Vì sao Gazprom không đăng ký công suất của đường ống dẫn khí Yamal-châu Âu?

09:05 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số khách hàng châu Âu của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, đặc biệt là Pháp và Đức đã chọn khối lượng hợp đồng hàng năm của họ trong năm 2021. Vì vậy họ không còn gửi đơn đăng ký cung cấp khí đốt nữa. Người phát ngôn của Gazprom - Sergey Kupriyanov cho biết hôm 25/12.
Vì sao Gazprom đảo ngược hướng dòng chảy?Vì sao Gazprom đảo ngược hướng dòng chảy?
Gazprom không bơm khí đốt đến ĐứcGazprom không bơm khí đốt đến Đức
Vì sao Gazprom không đăng ký công suất của đường ống dẫn khí Yamal-châu Âu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Năm 2021, Gazprom cung cấp 50,2 tỷ mét khối khí đốt cho Đức, nhiều hơn 5,3 tỷ mét khối so với năm 2020. Ngoài Đức, trong số các quốc gia mà Gazprom đã cung cấp nhiều khí đốt hơn năm ngoái là Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria. , Hungary, Serbia, Đan Mạch, Phần Lan và Ba Lan. Trong khi đó, một số khách hàng bao gồm từ Pháp và Đức đã chọn khối lượng hợp đồng hàng năm của họ và do đó, họ không còn gửi đơn đăng ký cung cấp khí đốt nữa". Người phát ngôn của Gazprom lưu ý.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng: Gazprom không đăng ký công suất của đường ống dẫn khí Yamal-châu Âu, do không có đơn đăng ký nào từ người tiêu dùng châu Âu.

Như gã khổng lồ khí đốt của Nga đã chỉ ra, Gazprom cung cấp khí đốt đến châu Âu theo đơn xin của khách hàng phù hợp với các hợp đồng hiện có.

Đường ống dẫn khí đốt Yamal-Châu Âu chạy qua 4 quốc gia: Nga, Belarus, Ba Lan và Đức. Công suất thiết kế của nó lên tới 32,9 tỷ mét khối mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy