Vì sao ĐHQG HN không công bố đề thi đánh giá năng lực?

20:56 | 15/05/2016

652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là thông tin được ông Nguyễn Kim Sơn, PGĐ Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ trong buổi gặp mặt báo giới vào chiều nay (15/5).

Trong buổi gặp mặt báo giới nhằm thông tin về kết quả đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, ông Nguyễn Kim Sơn - PGĐ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Đến thời điểm hiện tại, đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội được xem là thành công. Tỷ lệ thí sinh tham dự kỳ thi khá cao.

Cụ thể số thí sinh dự thi ngoại ngữ có 15443 thí sinh tham gia, chiếm tỷ lệ 97,4%. Số thí sinh dự thi Đánh giá năng lực có 51311 thí sinh, chiếm tỷ lệ 97,1%.

Như vậy, số thí sinh tham dự cả hai phần thi đều rất cao, còn cao hơn hẳn kỳ thi đánh giá năng lực năm 2015.

dh quoc gia ha noi khong cong bo de thi danh gia nang luc
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn

Thông tin này cho thấy, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, với gồm 14 ca thi diễn ra từ ngày 5/5-15/5 của ĐH Quốc gia Hà Nội là thành công. Năm nay, số lượng thí sinh phạm quy vì nhiều lý do khác nhau cũng giảm, chỉ có 79 trường hợp.

Kết thúc ngày thi cuối cùng, theo thống kê của ĐH Quốc gia Hà Nội điểm thi của thí sinh  như sau:

Phần thi  ngoại ngữ: Trong 15443 thí sinh dự thi, có 75,3% đạt từ 40 điểm trở lên; có 01 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 80/80 điểm; 01 thí sinh đạt 79/80 điểm.

Phần thi Đánh giá năng lực của các điểm thi ngoài Hà Nội thì: Trong gần 15000 thí sinh, có 65,5% thí sinh đạt 70/140 điểm trở lên, trong số đó có 01 thí sinh đạt 124/140 điểm.

Dự kiến điểm của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ được công bố trước 30/5/2016.

Theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thì: Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm nay đã tự tin hơn hẳn so với năm 2015. Vì các em đã có thời gian làm quen với quy chế thi và chủ động được cách làm bài thi.

Năm nay, ngân hàng đề thi đánh giá năng lực đã tăng gấp đôi so với năm 2015, gồm 8000 bộ đề.

dh quoc gia ha noi khong cong bo de thi danh gia nang luc
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực làm bài hoàn toàn trên máy tính

Trả lời về việc thời gian qua dư luận xã hội quan tâm đến việc ĐH Quốc gia Hà Nội không công bố đề thi đánh giá năng lực. Liệu điều này có làm giảm tính minh bạch cũng như thiếu đi sự giám sát của xã hội đến kỳ thi?!

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cho rằng: ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố một số câu hỏi nằm trong Bộ đề mẫu để các em học sinh biết cách thức ra đề thi. Như vậy, cũng là một hình thức công bố. Sắp tới chúng tôi sẽ chủ động gia tăng đề thi mẫu để các em thí sinh làm quen với đề, còn các đề thi đang sử dụng thì chúng tôi không thể công khai.

Đánh giá tổng quan về kỳ thi ông Sơn cho rằng: Kỳ thi đã diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy chế, an toàn trên cơ sở minh bạch. Kỳ thi của năm 2016 một lần nữa chứng minh phương thức thi của ĐH Quốc gia Hà Nội đang được xã hội ghi nhận ở tính ổn định của một phương thức thi.

Được biết, năm nay đã có thêm 08 trường ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Thủ Đô, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Trường ĐH Hòa Bình.

 

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.