Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?

03:05 | 25/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tỷ lệ tái đầu tư giữa các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đạt mức thấp nhất mọi thời đại trong quý III năm 2021, dẫn đến dòng tiền tự do kỷ lục trong quý và quỹ tiền dự kiến ​​sẽ giảm xuống thấp hơn nữa vào cuối năm theo phân tích của Rystad Energy.
Đá phiến Hoa Kỳ gia tăng khả năng khai thácĐá phiến Hoa Kỳ gia tăng khả năng khai thác
Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+
Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phân tích tập trung vào một nhóm ngang hàng gồm 21 nhà sản xuất dầu đá phiến công khai của Mỹ không bao gồm các công ty lớn, cùng chiếm 40% sản lượng dự kiến ​​năm 2021.

Tỷ lệ tái đầu tư kết hợp của nhóm ngang hàng trong quý III năm 2021 là 46%, giảm từ 53% so với cùng kỳ năm 2020 và thấp hơn mức trung bình trước đây là trên 130%. Tỷ lệ tái đầu tư được tính bằng cách so sánh vốn đầu tư dầu khí của các nhà sản xuất đá phiến với dòng tiền từ hoạt động kinh doanh (CFO) của họ. Giám đốc tài chính của quý trước là người mạnh nhất kể từ quý II năm 2019.

Phân tích cho thấy 7 tỷ USD chi tiêu dưới mức của các nhà sản xuất đá phiến trong quý III năm 2021, so sánh vốn đầu tư dầu khí với CFO. Các nhà khai thác đã cố gắng tăng nhẹ vốn đầu tư hàng quý của nhóm ngang hàng trong quý thứ III của năm nay lên 5,9 tỷ USD, tăng từ 5,3 tỷ USD trong quý trước, đồng thời tăng thêm CFO lên 12,8 tỷ USD. Tất cả trừ một nhà điều hành đã cân bằng chi tiêu trong quý III năm nay, đạt mức cân bằng tiền mặt mới trong toàn ngành.

Dự báo của Rystad Energy cho thấy tái đầu tư sẽ giảm thêm xuống 40% trong quý IV năm 2021. Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ cuối năm 2018, tổng nợ ròng của tập đoàn giảm xuống dưới mức sàn trung bình 8 năm là 52 tỷ USD, đạt 51 tỷ USD cho quý thứ ba. Ngoài ra, tỷ lệ đòn bẩy tiếp tục giảm liên tục trong ba quý vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto