Vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Syria, một ngân hàng Pháp “lãnh đủ”

13:45 | 05/01/2021

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/1, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết, Liên minh Ngân hàng Ả Rập và Pháp có trụ sở tại Pháp sẽ phải nộp phạt cho Mỹ hơn 8,5 triệu đô la vì vi phạm các lệnh trừng phạt đơn phương của Hoa Kỳ đối với Syria.
Vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Syria, một ngân hàng Pháp “lãnh đủ”

Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận với Liên minh các ngân hàng Ả Rập và Pháp (UBAF), có trụ sở tại Pháp, về khoản tiền phạt hơn 8,5 triệu đô la cho việc thực hiện 127 giao dịch vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Syria, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ thông báo hôm 4/1.

“UBAF đã đồng ý trả 8.572.500 USD để giải quyết trách nhiệm dân sự tiềm tàng của mình đối với 127 hành vi vi phạm lệnh trừng phạt rõ ràng liên quan đến Syria. UBAF đã thực hiện các giao dịch thay mặt cho các tổ chức tài chính Syria bị trừng phạt”, Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

UBAF là một tổ chức tài chính của Pháp có cổ đông đến từ 25 quốc gia trong thế giới Ả Rập, liên kết với Ngân hàng Crédit Agricole Corporate and Investment Bank. UBAF cung cấp tài chính cho cả các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, đồng thời đảm bảo luồng thanh toán và hàng hóa giữa châu Âu và Trung Đông, Bắc Phi, châu Phi cận Sahara và châu Á, OFAC cho biết.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công tại Syria, nhiều người thương vongQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công tại Syria, nhiều người thương vong
Tổng kết những diễn biến tại Syria trong năm 2020 và dự báo cho năm 2021Tổng kết những diễn biến tại Syria trong năm 2020 và dự báo cho năm 2021
Syria: Xe bọc thép Nga trúng tên lửa ở IdlibSyria: Xe bọc thép Nga trúng tên lửa ở Idlib

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc