Vi phạm giao thông còn lăng mạ cảnh sát

18:16 | 10/06/2011

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, bị tạm giữ xe máy, đối tượng vi phạm không chấp hành mà quay sang lăng mạ, văng tục, phá xe của cảnh sát giao thông để chống đối.

Đối tượng Trung đang có những hành vi lăng mạ tổ công tác.

Khoảng 8h40, ngày 10/6 khi tổ công tác cảnh sát giao thông đội 4 gồm: Đồng chí Trần Quang Vinh – Đội trưởng, đồng chí Lê Quang Dương, đồng chí Nguyễn Hồng Quân và đồng chí Nguyễn Văn Đức – tổ viên đang túc trực tại ngã tư Đại Cồ Việt – Lê Duẩn đã phát hiện một đôi nam nữ thanh niên điều khiển xe máy Liberty Piagio màu trắng không có biển kiểm sát, không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau đó, đồng chí Đức đã ra hiệu lệnh báo dừng xe và mời chủ điều khiển phương tiện xuống xe để kiểm tra hành chính. Người điều khiển xe máy cho biết tên là Nguyễn Quang Trung (36 tuổi, ở tổ 2 phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Quá trình kiểm tra hành chính, người điều khiển xe máy không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe. Do không có giấy tờ theo quy định nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe theo quy định.

Sau khi lập biên bản, chủ xe Trung đã tỏ thái độ không hợp tác văng chửi tục và dọa đốt xe.

Mặc cho những lời khiếm nhã từ người vi phạm giao thông, tổ công tác vẫn quyết định tạm giữ phương tiện để xử lí và giải thích cho người vi phạm hiểu rõ hành vi như không hợp tác, chống đối, văng tục lặng mạ tổ công tác là sai nhưng Trung vẫn ngồi tại đó và nói nhiều câu vô văn hóa. Sau đó, Trung vẫn quyết không kí vào biên bản và bỏ đi.

Khoảng 10 phút sau khi bỏ đi, khi tổ công tác tiến hành đưa xe vi phạm lên ô tô để về kho tạm giữ xe vi phạm thì Trung từ đâu đến và tiếp tục văng tục nói với tổ công tác.

Bị nhắc nhỏ không nói tục, Trung lập tức rút một chiếc điện thoại trong túi quần ra và ném về mặt các chiến sỹ công an. Thấy thái độ không hợp tác, quyết chống đối, đạp phá xe của tổ công tác nên tổ công tác đã quyết định gọi lực lượng 113.

Ngay sau đó, tổ công tác và lực lượng 113 đã phối hợp đưa đối đượng Trung về trụ sở công an phường Lê Đại Hành xử lý.

Thiên Minh