Vi khuẩn thoát khỏi phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, gần 3.000 người nhiễm bệnh

07:15 | 19/09/2020

2,786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Trung Quốc, việc sử dụng các chất khử trùng hết hạn trong quá trình sản xuất vắc xin brucella đã dẫn đến sự rò rỉ vi khuẩn vào mùa hè vừa qua. Nếu ngay từ đầu, các nhà chức trách đã giảm thiểu số liệu thực tế của các trường hợp bị nhiễm thì đến ngày 15/9, họ đã xác nhận hơn 3.000 người bị nhiễm vi khuẩn thoát ra từ phòng thí nghiệm.
1006-le-laboratoire-incrimine
Vi khuẩn gây bệnh brucella đã thoát ra vào mùa hè năm 2019 từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc

Cơ quan y tế Lan Châu cho biết vi khuẩn gây bệnh brucella đã thoát ra vào mùa hè năm 2019 từ một phòng thí nghiệm trong quá trình sản xuất vắc-xin chống lại căn bệnh truyền nhiễm này đã thực sự ảnh hưởng đến hơn 3.000 người, cơ quan y tế Lan Châu cho biết trong một thông báo đăng trên trang web của họ vào ngày 15/9/2020.

Trong quá trình sản xuất vắc-xin, công ty dược phẩm sinh học Lan Châu (miền bắc Trung Quốc), do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc làm chủ quản, đã sử dụng các chất khử trùng hết hạn. Sự tắc trách này đã dẫn đến việc khử trùng không hết và các vi khuẩn còn sót lại đã thoát ra không khí và được gió thổi ra ngoài.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các nhà chức trách đã trấn an khi vi khuẩn thoát ra ngoài. Họ nói trong một tuyên bố: “Khí dung được tạo thành bởi các khí dư có chứa vi khuẩn chỉ có thể di chuyển trong không khí trong một khoảng cách giới hạn, và liều lượng cũng thấp nên số lượng lớn người mắc bệnh cũng sẽ hạn chế”.

1009-051-xxjpbee007402-20200401-pepfn0a001
3.245 người Trung Quốc đã bị nhiễm bệnh brucella

Tình hình thực tế

Nhưng một năm sau, con số những người thực sự bị nhiễm vi khuẩn này vượt quá con số ban đầu của các nhà chức trách. Cơ quan y tế Lan Châu đã xác nhận rằng 3.245 người đã bị nhiễm bệnh. Đến ngày 15 tháng 9 năm 2020, họ chỉ báo cáo được 203 người có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể brucella.

Brucella là một bệnh ở động vật có thể lây truyền sang người. Nó gây sốt cao, đau cơ cũng như đau nhức cơ thể và phát ban.

Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp dữ liệu vaccine Covid-19 Tây Ban NhaTin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp dữ liệu vaccine Covid-19 Tây Ban Nha
Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo đầu tư của Trung Quốc ở nước ngoàiNgoại trưởng Mỹ cảnh báo đầu tư của Trung Quốc ở nước ngoài
Châu Âu “lột xác” trước Trung QuốcChâu Âu “lột xác” trước Trung Quốc
Chiến lược khác biệt của Trump và Biden nhằm Chiến lược khác biệt của Trump và Biden nhằm "đấu" với Trung Quốc

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc