Venezuela thúc đẩy hoạt động giao dầu thô tới châu Âu

03:08 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các chuyến hàng thô đầu tiên của Venezuela được gửi đến châu Âu trong 2 năm qua đã giúp tăng xuất khẩu dầu của quốc gia OPEC lên 61% vào tháng trước sau một loạt thất bại hồi đầu năm, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu và tài liệu từ PDVSA nhà nước cho thấy.
Xuất khẩu dầu của Venezuela sang châu Âu sẽ tiếp tục trở lạiXuất khẩu dầu của Venezuela sang châu Âu sẽ tiếp tục trở lại
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuấtNhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuất
Venezuela thúc đẩy hoạt động giao dầu thô tới châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Eni của Ý (ENI.MI) và Tây Ban Nha Repsol (REP.MC) bắt đầu nhập dầu thô của Venezuela sau khi nhận được đèn xanh từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Quyết định của Mỹ, một động thái nhằm giúp châu Âu bù đắp cho sự mất mát dầu của Nga sau cuộc xung đột Ukraine, cũng đánh dấu một bước tiến tới mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Caracas và Washington.

Các cuộc trao đổi dầu để đòi nợ, được các nhà phân tích coi là một dấu hiệu cho thấy việc Washington nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia Nam Mỹ, diễn ra khi các quan chức Mỹ đến thăm Caracas để thảo luận về việc trả tự do cho những người Mỹ bị bỏ tù.

Vào tháng 6, PDVSA và các liên doanh đã vận chuyển trung bình 630.500 thùng/ngày (bpd) dầu thô và nhiên liệu, tăng 61% so với tháng trước và tương tự như cùng kỳ năm ngoái, theo các tài liệu và dữ liệu của Refinitiv.

Xuất khẩu tháng 5 của Venezuela đã giảm mạnh do những thay đổi do PDVSA áp đặt yêu cầu thanh toán trước cho hàng hóa. Những thay đổi diễn ra sau khi một số người mua gia hạn thanh toán.

Gần 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng trước là sang châu Á. Cuba, quốc gia đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu trong nước do giá nhiên liệu không khả quan, đã nhận được khoảng 66.400 thùng/ngày dầu thô, nhiên liệu, gasoil và xăng từ đồng minh của mình.

Tuy nhiên, PDVSA tiếp tục gặp khó khăn trong việc quản lý tồn kho dầu thô nặng và pha loãng, gần hết công suất và buộc phải 6 lần gián đoạn ngoài kế hoạch tại một trong các trạm trộn của mình vào tháng trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto