Venezuela phản đối OPEC tăng sản lượng dầu

14:26 | 27/07/2011

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Venezuela ngày 26/7 tuyên bố sẽ phản đối bất cứ kế hoạch nâng sản lượng dầu nào của OPEC trong nỗ lực nhằm ghìm đà tăng giá.

Một số thành viên OPEC đã tán thành kế hoạch nâng hạn mức sản xuất dầu để bù đắp phần thiếu hụt do ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến Libya.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Rafael Ramirez cho biết sẽ không có chuyện tăng sản lượng dầu bởi “chúng ta không nên tạo cơ hội để NATO có thể không kích bất cứ quốc gia có dầu mỏ nào”.

Ông Ramirez cho rằng, OPEC không nên can thiệp nhằm hạ giá dầu. Ông nhấn mạnh, giá dầu sẽ tự động hạ nhiệt nếu NATO ngừng chiến dịch không kích Libya.

Ông này cũng cho biết thêm, mặc dù giá dầu liên tục tăng, nhưng lợi nhuận của Tập đoàn dầu mỏ nhà nước Petroleos de Venezuela SA của họ vẫn giảm xuống còn 3,2 tỷ USD trong năm 2010, từ mức 4,4 tỉ USD năm 2009.

OPEC – nhóm các nước cung cấp khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ dầu của cả thế giới – tại cuộc họp ngày 8/6 đặt mục tiêu bỏ hạn mức sản lượng của nhóm lên 24,84 triệu thùng/ngày sử dụng từ tháng 1/2009.

Theo Gafin/AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc