Venezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của Iran

03:08 | 11/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Venezuela đã bắt đầu nhập khẩu dầu thô nặng của Iran để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu trong nước, công ty dầu mỏ Venezuela PDVSA thông báo.
Sản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 thángSản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Sản lượng dầu thô của Nga đang tăng tích cực trong tháng 5Sản lượng dầu thô của Nga đang tăng tích cực trong tháng 5
Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19
Venezuela đã bắt đầu nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô nặng của Iran
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm ngoái, Iran và Venezuela ban đầu đã đồng ý với một thỏa thuận hoán đổi, trong đó PDVSA nhập khẩu condensate của Iran để pha loãng và xử lý dầu cực nặng của họ để xuất khẩu, Reuters đưa tin.

Đổi lại, dầu thô của Venezuela đang được vận chuyển qua Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC).

Theo các tài liệu, dầu thô nặng của Iran - có chất lượng tương tự như dầu thô Mesa 30 của Venezuela, được đặt mua để tăng lượng dầu trong nước cung cấp cho các nhà máy lọc dầu của PDVSA.

Thuộc một phần của các hiệp định hợp tác, trong những năm gần đây Venezuela đã nhận được thiết bị của Iran để cải tạo các nhà máy lọc dầu của mình. Nhà máy lọc dầu El Palito với công suất 146.000 thùng/ngày sẽ khởi động lại đơn vị chưng cất dầu thô trong tuần này sau khi sửa chữa và nâng cấp rộng rãi dựa trên thiết bị nhập khẩu từ Iran.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji đã đến Venezuela vào tuần trước để gặp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và thảo luận về các thỏa thuận thương mại với người đồng cấp, Tareck El Aissami.

Ít nhất 200.000 thùng dầu thô nặng của Iran đã được giao vào giữa tháng 4 cho nhà máy lọc dầu Cardon 310.000 thùng/ngày, lớn thứ hai của Venezuela. Các tài liệu cho thấy, 400.000 thùng dầu khác của Iran, trên tàu chở dầu thô lớn (VLCC) Dino I, đang được dỡ hàng tại cảng Jose của nước này trong tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto