Venezuela có thể tăng sản lượng dầu nếu Hoa Kỳ chấp thuận giấy phép

09:16 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Venezuela có thể tăng ít nhất 400.000 thùng mỗi ngày (bpd) nếu Hoa Kỳ cho phép các đối tác của PDVSA do nhà nước điều hành để giao dịch dầu thô của Venezuela.
Hoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ VenezuelaHoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ Venezuela
Venezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của MỹVenezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của Mỹ
Venezuela có thể tăng sản lượng dầu nếu Hoa Kỳ chấp thuận giấy phép
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo số liệu chính thức, mức tăng sẽ cho phép sản lượng dầu của thành viên OPEC, trong tháng 1 đạt trung bình 755.000 thùng / ngày, đạt khoảng 1,2 triệu thùng / ngày, Reinaldo Quintero - Chủ tịch Phòng Dầu mỏ Venezuela cho biết.

Các quan chức Hoa Kỳ đã gặp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào cuối tuần trước và yêu cầu nước này cung cấp ít nhất một phần dầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, như một phần của bất kỳ thỏa thuận nào nhằm nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh doanh dầu áp đặt lên nước này kể từ năm 2019.

"Với công suất chúng tôi có, chúng tôi có thể tăng thêm 400.000 thùng / ngày", Chủ tịch Quintero cho biết trong một cuộc họp báo. Động thái này trước tiên có thể mang lại lợi ích cho các công ty như Chevron Corp (CVX.N) đã thúc đẩy việc cấp phép và sửa đổi giấy phép để kinh doanh hoặc hoán đổi dầu của Venezuela.

Vào năm 2021, nước này đã ngừng sản xuất và xuất khẩu dầu giảm tự do để đạt sản lượng 636.000 thùng / ngày, tăng 12% so với năm trước.

Ngay cả khi lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela chỉ được nới lỏng đối với một số giao dịch nhất định, nước này cuối cùng vẫn có thể tăng thêm 1 triệu thùng / ngày sản xuất, tùy thuộc vào việc bơm vốn cho phép và sự tin tưởng của các bên trong cuộc đối thoại.

Các chuyên gia tỏ ra kém lạc quan về các dự báo vì nhu cầu cấp thiết về giàn khoan và nguồn vốn lớn đang đặt ra mức trần cho bất kỳ mức tăng sản lượng nào đang đạt công suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto