Venezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của Mỹ

08:13 | 04/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
PDVSA đã bơm trung bình 824.000 thùng mỗi ngày trong tháng 11 năm 2021, theo Báo cáo thị trường dầu hằng tháng vào tháng 12 năm 2021 của OPEC, Sputnik đưa tin.
Châu Âu bỗng dưng rút lượng khí đốt từ kho chứa ở mức thấp nhất trong thập kỷ quaChâu Âu bỗng dưng rút lượng khí đốt từ kho chứa ở mức thấp nhất trong thập kỷ qua
Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021
Venezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Con số này gần gấp đôi so với 434.000 thùng được sản xuất hằng ngày trong cùng kỳ năm trước đó. Trong tuần đầu tiên của tháng 12 năm ngoái, PDVSA thông báo họ đã bơm trung bình 930.000 thùng mỗi ngày.

Bộ trưởng Dầu mỏ của nước này - Tareck El Aissami cho biết trong một thông điệp Giáng sinh, họ đã đạt được mức tăng sản lượng này bất chấp các lệnh trừng phạt tê liệt mà chính phủ Mỹ đã áp dụng đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Các biện pháp trừng phạt đã được áp đặt đối với chính phủ xã hội chủ nghĩa của Venezuela mà được bầu cử một cách dân chủ sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2018 - Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro giành chiến thắng. Mỹ không công nhận kết quả bầu cử cũng như tính hợp pháp của Maduro. Nhân vật đối lập của Maduro - Juan Guaido, người tự xưng là "tổng thống lâm thời", đã dẫn đầu một cuộc đảo chính bất thành vào năm 2019.

Maduro đã chỉ trích Washington vì đã hợp tác với Guaido để lật đổ chính phủ hợp pháp Venezuela như một phương tiện để chiếm đoạt nguồn tài nguyên dầu thô khổng lồ của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto