“Vé vớt” cho các thí sinh vào đại học

08:38 | 25/09/2015

1,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (25/9) các trường ĐH,CĐ chưa đủ chỉ tiêu sẽ bắt đầu tuyển sinh đợt 4. Đây cũng là cơ hội cuối cùng cho các thí sinh trở thành tân sinh viên trong năm học 2015 - 2016.

Thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung lần 4 vẫn có 13 trường ĐH, CĐ tiếp tục tuyển sinh do thiếu chỉ tiêu.

Trong đó có 5 trường đại học (chưa tính 6 đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên) và 8 trường cao đẳng.

Hiện trường đang thiếu chỉ tiêu nhiều nhất là trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung. Trường đang còn thiếu tới 600 chỉ tiêu.

ve vot cho cac thi sinh vao dai hoc
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh (ảnh minh họa)

Trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung tuyển sinh theo hai phương thức gồm: Xét tuyển theo kết quả học tập năm lớp 12 THPT và theo điểm thi kỳ thi THPT quốc gia.

Điều kiện tối thiểu trúng tuyển theo phương thức thứ nhất là thí sinh có tổng điểm trung bình cộng cả năm lớp 12 của một trong số các tổ hợp môn xét tuyển theo ngành học đạt kết quả ≥ 6.0 và hạnh kiểm đạt loại Khá trở lên.

Còn điểm tối thiểu trúng tuyển đối với học sinh phổ thông khu vực 3 dự thi THPT quốc gia chỉ bằng điểm sàn.

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An cũng còn hơn 300 chỉ tiêu hệ đại học và hơn 300 chỉ tiêu hệ cao đẳng. 

Kế đến là các trường ĐH Công nghiệp Đông Á, ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An, ĐH Hoa Lư Ninh Bình…

Thí sinh xem danh sách trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 TẠI ĐÂY!

Điều đáng nói, bên cạnh những trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 thì có nhiều trường thông báo ngưng xét tuyển. Sở dĩ còn chỉ tiêu mà trường buộc phải ngừng xét tuyển vì cho rằng: Kéo dài cũng không khả quan hơn.

Đơn cử như trường ĐH Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội. Mặc dù đã qua 3 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhưng kỳ tuyển sinh vừa qua trường còn thiếu đến 3.000 chỉ tiêu. Phía Nam cũng có nhiều trường, như Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn thiếu đến 1.400 chỉ tiêu…

Từ tình trạng tuyển không đủ chỉ tiêu, nhiều trường ĐH, CĐ đang phải đối mặt với những khó khăn trong hoạt động đào tạo… Nhiều trường đã nghĩ đến việc cắt giảm số lượng giảng viên, hoặc đóng cửa các ngành học không tuyển được sinh viên!

 

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.