Về thông tin "đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015"

19:00 | 14/07/2015

3,475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tới thời điểm này dù chưa có trường nào công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 nhưng nhiều trang web lại thông báo “Đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015”.
Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì trước ngày 20/7 các hội đồng thi hoàn tất công tác chấm thi và gửi báo cáo về Bộ, chậm nhất 25/7 sẽ báo cáo kết quả tốt nghiệp.

Trong trường hợp các cụm thi hoàn thành chấm thi muộn sẽ công bố chậm nhất vào ngày 1/8/2015.

Được biết, tính đến thời điểm này thì khá nhiều cụm thi đã hoàn thành công tác chấm thi. Dự kiến ngày mai (15/7) một số cụm thi như: Cụm thi trường Đại học Thủy Lợi, Cụm thi Đại học Công Nghiệp Hà Nội, Cụm Đại học Kinh tế Quốc dân, cụm Đại học Thái Nguyên… sẽ công bố điểm thi.

Theo GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi cung cấp thì: Công tác chấm thi tại cụm thi trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) đã hoàn tất. Phổ điểm thi năm nay của học sinh khá đẹp, với số điểm tương đối cao.

Tại cụm thi này rất ít bài thi bị 0 điểm.

Một số trường ở khu vực phía Nam như: Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Hùng Vương, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, sẽ chấm thi xong trong ngày mai 15/7 và sẽ công bố điểm ngay sau đó.

Phần đông các trường khác dự kiến sẽ hoàn tất chấm thi từ ngày 16-20/7.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại chưa có cụm thi nào công bố điểm thi nhưng những ngày qua nhiều trang mạng dịch vụ tra cứu điểm thi đã lợi dụng tâm lý nóng lòng muốn biết kết quả thi của phụ huynh và thí sinh nên đăng trang quảng cáo “Đã có điểm thi THPT năm 2015”.

Những trang này có chỉ dẫn cụ thể việc nhắn tin theo cú pháp và gửi đến một đầu số để nhận kết quả với mức thu phí khá cao, thường 15.000 đồng/tin.

Thế nhưng kết quả nhận được tin nhắn trả lời là: “Sẽ gửi tin ngay sau khi có dữ liệu”.

Thực tế, quy trình công bố điểm thi do Bộ giáo dục & Đào tạo quy định thì: Sau khi có điểm thi các hội đồng thi sẽ xuất kết quả thi ra 2 đĩa CD từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ Giáo dục & Đào tạo cung cấp.

Một đĩa được gửi đảm bảo ở chế độ mật về Bộ Giáo dục & Đào tạo, đĩa còn lại được lưu tại đơn vị tổ chức thi theo chế độ mật.

Ngay sau khi nhận được đĩa dữ liệu kết quả thi, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục sẽ cập nhật kết quả thi vào phần mềm quản lý thi.

Vì vậy, để tránh bị lợi dụng, phụ huynh và thí sinh nên tra cứu điểm thi trên các web chính thức của các trường đại học chủ trì cụm thi hoặc trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo là moet.gov.vn.

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.