Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu

06:30 | 07/09/2022

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nằm ở phía Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Quảng Ninh hơn 100km, Bình Liêu mang vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, được mệnh danh là “Vạn lý trường thành thu nhỏ” tại Việt Nam.

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến di sản văn hóa thế giới vịnh Hạ Long, hòn đảo ngọc Cô Tô hay dãy núi Yên Tử hùng vĩ. Nhưng, không chỉ có thế, Quảng Ninh còn có một điểm đến đẹp mê mẩn là Bình Liêu - nơi có “thiên đường cột mốc” và những đồi lau thơ mộng.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu
Cung đường tuần tra biên giới đầy quanh co, hiểm trở. Ảnh: Đình Hưng

Bình Liêu là một huyện vùng biên giới giáp với huyện Ninh Minh, thành phố Sùng Tả và Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây có “đặc sản” là những cột mốc miền biên ải nằm trên cung đường tuần tra biên giới dài gần 50km đầy quanh co, hiểm trở.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu
Mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Check in Việt Nam

Theo thống kê, Bình Liêu có tổng cộng 64 cột mốc và có 4 cột mốc linh thiêng là 1300, 1302, 1305 và 1327. Những cột mốc này nằm rải rác trên những cung đường tuần tra biên giới cao hơn 700m, uốn lượn trên những quả đồi thơm mùi nhựa thông. Vẻ đẹp này mang đến cho Bình Liêu một diện mạo mới, không thua kém những cung đường Tây Bắc và trở thành một cung đường phượt được yêu thích của giới trẻ hiện nay.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu
Những đồi cỏ lau trắng đẹp mê mẩn tại Bình Liêu. Ảnh: Check in Việt Nam

Miền biên viễn mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng nhưng ấn tượng hơn cả là bức tranh thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang trải dài, vàng rực cả góc trời hay vẻ đẹp những sườn núi, ngọn đồi cỏ lau bung trắng vào mỗi dịp tháng 10, 11.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu
Đường lên “Sống lưng khủng long” - cột mốc 1305. Ảnh: Đầu bạc

Đặc biệt, một trong những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu, đó là chinh phục “sống lưng khủng long” - cột mốc 1305, nơi được mệnh danh “Vạn lý trường thành thu nhỏ” tại Việt Nam. Để đến được cột mốc, du khách cần chạy xe gần 20km đường tuần tra biên giới, rồi leo khoảng 3km để lên được cột mốc 1305. Trên cung đường đi, du khách sẽ cảm nhận được thiên nhiên thật bao la, hùng vĩ, vừa khoáng đạt lại rất nên thơ. Tới cột mốc, phóng tầm nhìn ra khung cảnh xung quanh, sẽ thấy choáng ngợp và cảm thấy thật nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn, kỳ vĩ.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của miền biên ải Bình Liêu
Khung cảnh xung quanh đường lên cột mốc 1305 - Ảnh: Đầu bạc

Đứng từ đây, du khách dễ dàng "thu nhỏ" Bình Liêu vào trong tầm mắt, cảm nhận được sự ưu ái của thiên nhiên với bầu không khí trong lành, mùi hương dễ chịu từ cỏ cây mây núi, ngắm những nét tuyệt sắc của thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tiên cảnh, những cung đường đèo uốn lượn, lúc ẩn lúc hiện, chạy thẳng vào mây hay những sườn núi được bao phủ trắng xóa bởi cỏ bông lau đầy hoang sơ và thơ mộng.

Nguyễn Tuyền

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan