Về Bát Tràng xem Cúp vàng FIFA... 70.000 đồng

11:00 | 12/06/2014

1,296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ đam mê với bóng đá, vợ chồng anh Vương Hồng Nhật - chị Nguyễn Thị Nga (xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) đã tự làm ra những chiếc Cup vàng FIFA gần như thật với giá chỉ 70.000 đồng.

Trong mấy ngày này, vợ chồng anh Nhật luôn tay làm những chiếc Cup vàng để kịp giao hàng. Có khi, anh chị phải thức đêm, dậy sớm làm để giao hàng cho khách.

Ý tưởng làm chiếc Cup vàng này được anh Nhật bắt đầu từ mùa World Cup 2010 ở Nam Phi. Anh tự tìm tòi làm ra những chiếc Cup để tặng bạn bè làm lưu niệm chứ không để bán.

Chiếc Cup làm bằng thạch cao, có kích thước gần bằng chiếc Cup thật. Để làm được chiếc Cup này, vợ chồng anh đã phải tham khảo hình ảnh qua sách báo, truyền hình. Anh Nhật chia sẻ: "Đầu năm nay, tôi không thu xếp được công việc nên đành bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Cup thật được trưng bày ngoài Hà Nội."

Anh Nhật đang tỉa lại những chi tiết trên Cup thạch cao trước khi đem nung. 

Mỗi một chiếc Cup được nung trong khoảng 30 phút trước khi đem ra sơn. 

Phun sơn nhũ vàng cho chiếc Cup. Anh đã phải tìm hiểu nhiều loại sơn mới tìm được màu ưng ý, không dễ bay màu mà trông như vàng thật.

Chiếc Cup thành phẩm giống chiếc Cup thật đến từng chi tiết. 

Chị Nga đóng gói những chiếc Cup thành phẩm để khách mang đi. 

Mỗi một ngày vợ chồng anh cho ra lò khoảng 30 chiếc Cup, chủ yếu để phục vụ những người hâm mộ bóng đá. Có nhiều khách hàng đặt hàng với số lượng lớn để làm quà tặng, lưu niệm cho bạn bè.

Anh Văn Trần Hoàn (Hải Phòng) là một người hâm mộ cuồng nhiệt môn bóng đá. Năm nay, anh sẽ mang chiếc Cup vàng Bát Tràng sang Brazil để cổ vũ đội bóng mà anh yêu mến.

Hiền Anh