Vật liệu "xanh" - Xu hướng của tương lai

18:55 | 22/05/2020

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công trình xanh đang là xu hướng của tương lai. Vật liệu xây dựng vì vậy cũng được cải thiện hơn. Vật liệu xây dựng xanh là những loại vật liệu không độc hại, có thể tái chế sau khi sử dụng, vòng đời sử dụng lâu dài, tiết kiệm tài nguyên và không ảnh hưởng đến môi trường.
vat lieu xanh xu huong cua tuong laiNhững công trình "xanh" ấn tượng ở Singapore
vat lieu xanh xu huong cua tuong laiKhách sạn xanh mướt giữa lòng “đảo quốc sư tử”

Tre

vat lieu xanh xu huong cua tuong lai
Một công trình độc đáo làm từ tre của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Trong các nguồn vật liệu xanh và được sử dụng nhiều nhất, tre là vật liệu có sự kết hợp giữa độ bền và trọng lượng nhẹ, vô cùng thân thiện với môi trường. Đặc biệt tre rất dễ trồng, sau khi khai thác, tre tự tái sinh mà không cần trồng mới.

Kính tiết kiệm năng lượng

vat lieu xanh xu huong cua tuong lai
Tòa nhà DOJI Tower tại Hà Nội là công trình sử dụng kính tiết kiệm năng lượng

Kính VRE1-46 của Viracon là loại kính tiết kiệm năng lượng được sử dụng khá phổ biến trên thế giới và đã bắt đầu được chú ý ở Việt Nam, nhằm kiến tạo nên tiêu chuẩn cần thiết cho công trình xanh, thân thiện môi trường.

Toà nhà DOJI Tower tại Hà Nội là công trình sử dụng loại kính này, tạo ra màu sắc đặc biệt và cho phép cản được 71% nhiệt năng do ánh nắng mặt trời trực tiếp, giúp giảm tải cực đại cho hệ thống điều hòa trung tâm, mang lại hiệu quả về tiết kiệm năng lượng.

Gạch không nung

vat lieu xanh xu huong cua tuong lai
Keangnam Landmark là công trình tiêu biểu sử dụng gạch không nung

Gạch không nung là vật liệu có tính chịu lực cao, cách nhiệt, cách âm tốt, giảm sức nặng của công trình đạt các chỉ số cơ học như cường độ nén, uốn, khả năng hút nước. Được tạo ra từ việc tận dụng các nguồn phế thải công nghiệp xây dựng, công nghiệp khai thác khoáng sản. Bên cạnh đó, việc sản xuất các loại vật liệu xây dựng không nung hạn chế tối đa phát sinh ô nhiễm, các loại khí thải độc hại có nguy cơ gây hiệu ứng nhà kính…

Gỗ tái chế

Gỗ tái chế là loại gỗ đã qua sử dụng, được thu thập từ các công trình… Các loại gỗ dư thừa này sau khi làm sạch thì có thể dễ dàng và trực tiếp sử dụng cho các công trình khác. Đây là loại vật liệu xây dựng vừa có tính cách nhiệt tốt lại vừa có tính hấp thụ nhiệt cao, giúp giữ cho công trình luôn ấm áp và mát mẻ. Gỗ tái chế mang những nét đặc trưng riêng, vừa mộc mạc, vừa hiện đại.

Đá nguyên khối

Đá nguyên khối là một loại vật liệu xây dựng tự nhiên dễ tìm. Đá nguyên khối được sử dụng để làm lớp cách nhiệt, cách âm, thiết kế tường chịu lửa và là vật liệu phủ để cố định tòa nhà. Khoảng cách giữa lớp vỏ và lớp cách điện tạo không gian giúp không khí lưu thông. Đá nguyên khối có thể tái sử dụng, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Đồng Hoa (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.