Vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, vàng SJC phi mã

18:05 | 12/02/2019

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phiên giao dịch chiều ngày 12/2 ghi nhận giá vàng thế giới quay đầu tăng giá mạnh, trong khi giá vàng SJC hôm nay chốt phiên được ghi nhận tăng tới 100 đồng/lượng, lên mức 37,32 triệu đồng/lượng.
Vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, vàng SJC phi mã
Ảnh minh hoạ.
Giá vàng hôm nay 12/2: Nghịch chiều thế giới, vàng SJC loạn giá
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Vàng là tài sản, không phải phương tiện lưu thông như tiền!
Vàng và tham nhũng

Theo ghi nhận vào hồi 17h ngày 12/2, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.313,66 USD/Ounce, tăng hơn 5 USD/Ounce so với đầu giờ sáng cùng ngày.

Còn theo ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao tháng 3/2019 đứng ở mức 1.313,3 USD/Ounce, tăng 4,1 USD/Ounce trong phiên sau khi giảm nhẹ vào đâu phiên.

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao chủ yếu do giới đầu tư toàn cầu nhìn nhận những yếu tố rủi ro trên thị trường vẫn hiện hữu. Mỹ - Trung sẽ bước vào vòng đàm phán thương mại mới nhưng những bất đồng của 2 bên còn quá lớn. Trong khi tại châu Âu, những dự báo mới nhất của EU đã được phát ra với mức tăng trưởng thấp hơn những dự báo trước đó. Rồi vấn đề brexit, dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc…

Chính những yếu tố trên khi nhu cầu găm giữ vàng như một tài sản chọn tránh rủi ro đang là lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư, qua đó kéo giá vàng đi lên bất chấp sức ép từ đồng USD tăng giá.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay cũng được ghi nhận tăng nhẹ. Ngoài việc neo theo giá vàng thế giới thì tâm lý mua vàng ngày vía thần tài cũng kéo giá vàng SJC đi lên. Chốt phiên giao dịch ngày 12/2, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,97 – 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Theo đà tăng của thị trường, giá vàng SJC cũng được Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng mạnh lên mức 37 – 37,32 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu giờ sáng cùng ngày (12/2).

Minh Ngọc