Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm

20:19 | 14/03/2021

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một ngày phong độ chói sáng, tiền đạo Văn Toàn ghi 1 bàn và chuyền 1 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn, giúp HA Gia Lai của HLV Kiatisuk đánh bại CLB Bình Định 2-1.

Lần đầu tiên ở mùa giải 2021, HLV Kiatisuk bên phía HA Gia Lai xếp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá chính, chơi bên cạnh Lương Xuân Trường. Bộ đôi tiền vệ này hỗ trợ cho 2 tiền đạo rất nổi tiếng của đội bóng phố núi là Công Phượng và Văn Toàn.

Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, các ngoại binh Kim Dong-su và Memovic được đặt niềm tin là sẽ giữ sự an toàn cho khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 1
Tuấn Anh ra sân ngay từ đầu trong màu áo HA Gia Lai.
Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 2
Anh chơi cạnh đồng đội nổi tiếng Lương Xuân Trường.

Phía đầu sân bên kia, người chơi cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của Bình Định là tiền đạo ngoại Rimario. Ngay phía sau anh là Dasilva, một ngoại binh khác của đội bóng đất Võ.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tung hết những cầu thủ được coi là có kinh nghiệm thi đấu tại V-League như hậu vệ phải Hồ Tấn Tài, các trung vệ Đinh Tiến Thành, Dương Thanh Hào và Ahn Byungkeon (mùa trước tỏa sáng trong màu áo Sài Gòn FC) vào sân ngay từ đầu, hòng tăng chất thép cho hàng thủ của đội bóng đất Võ.

Mặc dù vậy, hệ thống phòng ngự của đội Bình Định sớm bị khoang thủng bằng tốc độ và kỹ thuật của Văn Toàn bên phía HA Gia Lai.

Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 3
Rất đông CĐV HA Gia Lai có mặt trên khán đài sân Pleiku.
Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 4
CĐV Bình Định cũng hành quân lên phố núi không ít.

Phút 12, Công Phượng thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà, để Văn Toàn tung cú nước rút, lách vào khoảng giữa 2 hậu vệ của đội Bình Định, tì người che bóng khôn ngoan bất chấp pha tranh chấp của trung vệ lực lưỡng Ahn Byungkeon bên phía đội khách, trước khi Văn Toàn tâng bóng đầy kỹ thuật qua đầu thủ môn Minh Hoàng của Bình Định, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HA Gia Lai.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, đội bóng đất Võ thua tiếp bàn thứ 2, vẫn đến từ một tình huống tấn công trực diện của đội chủ nhà, với phút ngẫu hứng tiếp theo của Văn Toàn.

Lần này, Văn Toàn là người chuyền bóng từ giữa sân cho tiền đạo ngoại Washington Brandao của HA Gia Lai lao xuống đối mặt với thủ môn Minh Hoàng, trước khi tiền đạo của đội chủ nhà đưa bóng qua 2 chân thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho HA Gia Lai.

Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 5
Tình huống Văn Toàn tâng bóng ghi bàn mở tỷ số cho HA Gia Lai.
Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 6
Washington Brandao là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Kiatisuk.

Sau 2 bàn thua, Bình Định dường như hoàn hồn, đẩy cao đội hình tấn công rất mạnh. Phút 31, suýt chút nữa họ đã có bàn thu ngắn cách biệt, nếu như tiền đạo Rimario của đội này không quá vô duyên.

Đấy là tình huống mà trung vệ Memovic của đội bóng phố núi bất cẩn chuyền về đến đúng ngay vị trí của Rimario. Cầu thủ bên phía đội bóng đất Võ đi bóng qua cả trung vệ Kim Dong-su lẫn thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của HA Gia Lai, nhưng anh lại đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống.

Nỗ lực của đội bóng đất Võ thu lại kết quả ở phút 65. Trong pha bóng này, tuyển thủ quốc gia Hồ Tấn Tài đi bóng bên cánh phải, trước khi chuyền ngược lại đầy thông minh cho Dasilva đá nối từ khoảng 18m, bóng bật người một hậu vệ HA Gia Lai đổi hướng bay vào lưới, giúp Bình Định có bàn thu ngắn cách biệt 1-2.

Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 7
Trên khán đài, trợ lý HLV Lee Young-jin (ngồi phía trước) của HLV Park Hang Seo dự khán trận đấu.
Văn Toàn rực sáng giúp đoàn quân HLV Kiatisuk giành 3 điểm - 8
HA Gia Lai có chiến thắng thứ 2 kề từ đầu giải.

Trước đó và sau đó, đội Bình Định có thêm 2 cơ hội cực tốt khác để ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Phút 51, Trần Đình Kha sút bóng chỉ từ khoảng 6m, nhưng bóng lại bị thủ môn Tuấn Linh của HA Gia Lai cản phá bằng… chân.

Còn trước khi trận đấu kết thúc chừng chục phút, tiền đạo Rimario của đội bóng đất Võ sút bóng từ cự ly gần, thủ môn Tuấn Linh bó tay, nhưng bóng lại đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Vượt qua Bình Định bằng chiến thắng sát nút 2-1, HA Gia Lai có trận thắng thứ 2 liên tục kể từ đầu giải, đồng thời tạm vọt lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng LS V-League 2021.

Theo Dân trí