Văn Toàn lập cú đúp, HA Gia Lai đánh bại B.Bình Dương

21:19 | 20/07/2022

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 7 vòng đấu "tịt ngòi", Văn Toàn cuối cùng cũng ghi được bàn thắng ở V-League 2022, giúp cho HA Gia Lai thắng B.Bình Dương 2-1 trên sân Pleiku.

Không có Công Phượng đang bị chấn thương, nhưng hàng tấn công của HA Gia Lai vẫn rất mạnh, với Văn Toàn và Washington Brandao nơi tuyến đầu, ngay phía sau họ là tiền vệ tấn công Trần Minh Vương. Hỗ trợ cho các cầu thủ này là bộ đôi tiền vệ trung tâm nổi tiếng Xuân Trường và Tuấn Anh.

Ở đầu sân bên kia, B.Bình Dương tiếp tục trông chờ vào tài săn bàn của Nguyễn Tiến Linh, cùng sự cơ động của đội trưởng Tô Văn Vũ.

Văn Toàn lập cú đúp, HA Gia Lai đánh bại B.Bình Dương - 1
Văn Toàn có trận đấu xuất sắc trước B.Bình Dương (Ảnh: HA Gia Lai FC).

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Tiến Linh không sáng bằng người đồng nghiệp, đồng đội ở đội tuyển quốc gia là Nguyễn Văn Toàn.

Vả lại, tâm lý của các cầu thủ HA Gia Lai hiện đang rất tốt, sau 2 trận toàn thắng ở 2 vòng đấu gần nhất. Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 10.

Xuân Trường thực hiện quả đá phạt góc được một cầu thủ HA Gia Lai đánh đầu qua khỏi tầm khống chế của hàng thủ B.Bình Dương, trước khi Văn Toàn bay người đánh đầu nối từ cự ly gần, ghi bàn giúp đội bóng của bầu Đức dẫn trước 1-0.

Văn Toàn lập cú đúp, HA Gia Lai đánh bại B.Bình Dương - 2
Cú đúp bàn thắng của Văn Toàn giúp HA Gia Lai có chiến thắng trước đội bóng miền Đông Nam bộ (Ảnh: HA Gia Lai FC).

Bàn thắng vừa nêu càng giúp cho HA Gia Lai thêm hưng phấn. Các kỹ thuật gia bên phía đội chủ nhà tha hồ phô diễn các pha xử lý bóng ngẫu hứng.

Phút 33, HA Gia Lai nhân đôi cách biệt từ một tình huống phối hợp tấn công đầy nghệ thuật: Minh Vương bấm bóng qua đầu hàng thủ B.Bình Dương, Washington Brandao thoát xuống đối mặt với thủ môn Trần Đức Cường của đội khách.

Nhưng trong pha đối mặt, cầu thủ người Brazil không sút, anh chuyền bóng dọn cỗ cho Văn Toàn ung dung đệm bóng vào lưới trống, giúp HA Gia Lai dẫn trước 2-1.

Ở đầu sân bên kia, cơ hội tốt nhất của B.Bình Dương trong hiệp một là pha sửa bóng ra ngoài của Eydison ở phút 40, dù anh chỉ đứng cách khung thành của HA Gia Lai có vài mét.

Văn Toàn lập cú đúp, HA Gia Lai đánh bại B.Bình Dương - 3
Chiến thắng thứ 3 liên tiếp đưa HA Gia Lai lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng (Ảnh: HA Gia Lai FC).

Ngược lại, HA Gia Lai suýt nữa có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 35, nếu như pha vuốt bóng tuyệt đẹp của Minh Vương dù đã khiến thủ thành Trần Đức Cường chôn chân đứng nhìn, nhưng lại dội trúng xà ngang.

Sang hiệp hai, B.Bình Dương cuối cùng cũng có bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số ở phút 49. Trong tình huống này, Sỹ Giáp tăng tốc rồi ngoặt bóng loại đến 2 hậu vệ HA Gia Lai, trước khi anh chuyền ngược về cho Việt Cường, rồi Việt Cường chuyền cho Vĩ Hào đệm bóng vào lưới trống, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà B.Bình Dương làm được trong trận đấu này. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực, nhưng đội bóng miền Đông Nam bộ không ghi thêm bàn thắng.

Thậm chí, họ còn suýt thua thêm ở phút 63, nếu như pha kết thúc của Văn Toàn không dội trúng cột dọc. Bản thân Văn Toàn cũng bỏ lỡ cơ hội hattrick sau tình huống vừa nêu.

Thắng chung cuộc 2-1, HA Gia Lai vọt lên thứ 3 trên bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2022 với 13 điểm, chỉ kém đội đầu bảng CLB Hải Phòng đúng 1 điểm.

Theo Dân trí