Vận tải hành khách sẽ không vỡ trận dịp 2/9

08:49 | 15/08/2018

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị vận tải hành khách đường bộ cho biết sẽ tăng chuyến trong đợt cao điểm. Trong khi đó, ngành đường sắt cũng chạy thêm hàng chục chuyến tàu.
van tai hanh khach se khong vo tran dip 29TP HCM: Bến Bạch Đằng sẽ là bến trung tâm du lịch
van tai hanh khach se khong vo tran dip 29Hà Nội tiếp tục thực hiện điều chuyển luồng tuyến
van tai hanh khach se khong vo tran dip 29Vận tải hành khách dịp 30/4: Tăng chuyến, nhiều vé rẻ

Theo đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp thêm 300 phù hiệu xe tăng cường trong dịp nghỉ lễ 2/9 vì lượng khách được các chuyên gia dự báo có thể tăng cao vào chiều các ngày 31/8 và sáng 1/9.

Cụ thể, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe khách, Bến xe Gia Lâm tăng thêm 45 xe và Bến xe Mỹ Đình tăng cường 140 xe. Trong đó, tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km, như: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…

van tai hanh khach se khong vo tran dip 29
Bến xe Mỹ Đình (ảnh MH).

Theo kế hoạch mà Công ty CP Bến xe Hà Nội trình Sở Giao thông Vận tải, các bến xe phải lên phương án dự phòng tăng cường trên nhiều tuyến để kịp thời giải tỏa khách (nếu tăng đột biến) tại bến xe; hạn chế mức thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến; từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định vào hoạt động.

Cùng với đó, đơn vị này cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Công an Hà Nội bố trí cán bộ phân luồng giao thông trong dịp nghỉ lễ; cho phép xe có phù hiệu, xe tăng cường của Sở Giao thông Vận tải được phép di chuyển trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách.

Cũng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, ngoài các chuyến tàu chạy hằng ngày, sẽ tổ chức chạy thêm tàu và nối thêm toa xe trên các tuyến. Cụ thể, trong các ngày từ 30/8 đến 3/9/2018, sẽ tổ chức chạy tổng cộng gần 140 đoàn tàu khách với 90.000 chỗ.

Trong các ngày từ 31/8 đến 3/9/2018, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm 30 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại; từ Nha Trang đi Huế và ngược lại với 14.000 chỗ, nâng tổng số chỗ phục vụ trong dịp này lên 47.000 chỗ.

Trọng Đức