Văn Mai Hương: Giữ hình ảnh còn khó hơn thay đổi

09:20 | 21/08/2012

3,499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Việc giữ hình ảnh ổn định trong từng thời gian để khán giả nhớ hoài là điều không dễ dàng so với việc làm mới mình liên tục nhưng như thế thì lại khó được khán giả nhớ lâu dài.” – Đó là quan niệm xây dựng hình ảnh của Á quân Thần tượng âm nhạc 2010 Văn Mai Hương.

Ngay sau khi giới thiệu đến với đông đảo khán giả yêu nhạc audio của single mới mang tên Chuyện tình nhà thơ, Văn Mai Hương cùng êkíp VĂN Production ngay lập tức bắt tay vào thực hiện quay hình MV cho single này. Chuyện tình nhà thơ không chỉ đánh dấu sự kết hợp trở lại giữa cặp đôi Văn Mai Hương – nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.

PV: Có người yêu là nam ca sĩ Lê Hiếu – một lãng tử điển trai, nổi tiếng nhưng sao Văn Mai Hương không mời vào clip mà lại mời Thái Hòa, Mai Hương không sợ bị dư luận cho là dựa hơi người nổi tiếng sao?

Văn Mai Hương: Anh Lê Hiếu không có khả năng diễn hài nên không được chọn vào kịch bản MV này với màu chủ đạo là nhí nhảnh, trẻ trung. Với Hương, anh Thái Hòa là người sinh ra để đóng phim hài, dẫu phải đóng rất nhiều cảnh trong MV lần này, nhưng gần như tất cả các shoot hình đều chỉ cần quay 1 lần là xong. Chưa kể, anh Thái Hòa còn mang đến tiếng cười cho cả phim trường với mỗi lần xuất hiện của mình. Điều đó giải tỏa tâm lý không chỉ cho Hương, mà còn mang đến sự gắn kết và tràn đầy năng lượng cho tất cả mọi người trong êkíp suốt một ngày dài ghi hình. Đó là điều khiến Mai Hương cảm thấy rất khâm phục anh ấy!

Văn Mai Hương trung thành với hình ảnh trẻ trung

PV: Mai Hương liên tục ra MV trẻ trung gần với bạn ngoài đời điều này cũng là tốt nhưng thực sự xem kỹ các MV sẽ thấy vẫn một Văn Mai Hương phong cách ấy nhẹ nhàng trẻ trung, nhí nhảnh không có gì nổi bật, bạn không dám mạo hiểm để làm mới mình?

Văn Mai Hương: Ca khúc và MV Chyện tình nhà thơ này đúng là dễ nghe dễ thuộc nhưng không có nghĩa là dễ dãi. Một bài hát hay trước hết thì vẫn phải là những giai điệu hay. Một ca khúc muốn thành “hit” thì phải là một ca khúc dễ thuộc.

Bản thân Hương cũng còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ thuật thanh nhạc, cũng như là những trải nghiệm cần có, nên những gì mà êkip đang hướng tới là những bước tiến nhỏ trên con đường dài. Tất cả các sản phẩm Hương đưa ra đều là đứa con tinh thần đầy tâm huyết nên em mong những lời góp ý chân thành để em còn nhìn lại và rút kinh nghiệm cho chính mình.

Thực lòng từ khi xác định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Mai Hương xác định phong cách lúc này của mình là phong cách teen, em đã làm theo và đã bắt đầu nhận được tình cảm của khán giả. Điều này làm em rất mừng bởi lẽ 2 năm nữa em 20 tuổi mà có muốn làm teen cũng không được.

Với em việc giữ hình ảnh ổn định trong từng thời gian để khán giả nhớ hoài là điều không dễ. Việc làm mới mình liên tục, cứ 5 – 6 tháng thay đổi hình ảnh thì dễ hơn nhưng em thấy sẽ khó được khán giả nhớ lâu dài.

PV: Cũng có dư luận cho rằng vì quá tự tin vào khả năng diễn xuất của mình mà Văn Mai Hương mới đầu tư MV này thành Chuyện tình nhà thơ, cạnh diễn viên Thái Hòa dạn dày kinh nghiệm về diễn xuất?

Văn Mai Hương: Đây là kịch bản có yếu tố hài vui nhộn, mang đến cảm giác sảng khoái cho người xem nên đòi hỏi việc diễn xuất thật sự tự nhiên của ca sĩ. Em may mắn nhờ vào việc đã đóng nhiều TVC quảng cáo cho các thương hiệu lớn nên khá tự tin khi cùng làm việc với cả đoàn phim một cách chuyên nghiệp. Thực ra ban đầu đạo diễn cũng e ngại sự chênh lệch về tuổi tác giữa Thái Hòa và em. Nhưng sau buổi hóa trang và tập nhảy cùng nhau giữa cả hai trước ngày quay, thì đạo diễn cảm thấy tự tin với quyết định của mình rằng: đây là "cặp đôi" hài hước mà anh đang mong đợi.

PV: Nhưng êkip của đạo diễn Bone Hồ thực hiện Mv này cho Mai Hương nổi tiếng là MV tiền tỉ, Văn Mai Hương xem chừng cũng tốn tiền tỉ cho MV, liệu rằng có nên không vì thực sự việc đầu tư tiền tỉ cho album cũng chỉ tạo sự chú ý đình đám tức thời, quan trọng vẫn là thực lực giọng hát và phong cách của người ca sĩ mới tạo được dấu ấn trong lòng khán giả?

Văn Mai Hương: Mai Hương nghĩ bất cứ sự hợp tác nào cũng cần cái duyên hết. Anh Bone Hồ là người mà êkip đã muốn cộng tác từ lâu, và đến thời gian này, hai bên mới có dịp được làm việc với nhau. Êkip cho em thấy Bone Hồ có “con mắt” của một đạo diễn phim truyện nên rất thích hợp để kể một câu chuyện trong ca khúc Chuyện tình nhà thơ.

Hơn nữa, Bone Hồ cũng rất hào hứng với chính ca khúc này khi nghe bản nháp và lập tức đưa ra ý tưởng và kịch bản thích hợp. Trong bối cảnh người ta không đầu tư nhiều cho MV thì êkip của em đầu tư cho MV này là 7000 USD kể cả tiền thuế có thể là đắt nhưng nó xứng đáng. Êkip đã có dịp sang Philippine – đất nước phát triển mạnh việc thực hiện MV – thì họ chào giá cho êkip thấp hơn đạo diễn Bone Hồ nhưng cái êkip em chọn là ý tưởng.

Tất nhiên, làm gì êkip cũng không thể vung tay quá trán vì hơn ai hết êkip hiểu quỹ tái đầu tư của em ra sao. Song với những gì đạo diễn đầu tư thì em và êkip rất cảm ơn. Thực sự thì khi làm MV em cũng như êkip muốn thêm rất nhiều thứ nhưng lại không muốn thêm tiền.Và MV của em là MV rẻ nhất mà anh ấy nhận làm.

Rất cảm ơn Mai Hương về cuộc trò chuyện này. Chúc Mai Hương thành công!

Hoa Tường Vi (Thực hiện)

Ảnh: NVCC