Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd

07:01 | 20/01/2020

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung vệ đắt giá của Liverpool mở tỷ số, giúp đội nhà đánh bại kình địch 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, tối 19/1.

*Bàn thắng: Van Dijk 14', 90'+2.

Virgil van Dijk chứng tỏ khả năng của anh ở bàn thắng đầu hiệp một. Sau cú đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold, trung vệ người Hà Lan, bị trông chừng bởi Fred và Brandon Williams, đã di chuyển thông minh để vượt qua hai cầu thủ nhỏ con này của đối phương. Khi Van Dijk chạy đến điểm rơi của bóng, anh thể hiện khả năng tranh chấp trên không tuyệt vời khi đánh bại một trung vệ cao to khác Harry Maguire - người được từng kỳ vọng sẽ là một Van Dijk thứ hai khi gia nhập Man Utd đầu mùa này cũng với một cái giá không rẻ.

Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd
Van Dijk chiếm sân khấu của những ngôi sao tấn công như Salah, Mane, Martial trong trận cầu tâm điểm. Ảnh: Reuters.

Pha ghi bàn của Van Dijk cũng khẳng định vị thế trong top ba thế giới của anh trong giai đoạn này. Trung vệ người Hà lan không chỉ chỉ huy và phòng ngự xuất sắc, ạnh còn là một mối nguy cơ trên không với mọi đối thủ. Van Dijk thậm chí ghi bàn trong trận đấu được mong chờ nhất nước Anh.

Nhưng bàn thắng của Van Dijk chỉ là điểm nhấn trong chiến thắng ấn tượng của Liverpool trên sân Anfield. Đội chủ nhà đã áp đảo từ những phút đầu. Pha đánh đầu chệch cột của Sadio Mane thể hiện điều đó. Bàn thắng của Van Dijk giúp Liverpool đạt được mục tiêu của 20 phút đầu, đó là dẫn trước.

Sau đó, trung vệ người Hà Lan lại gây chú ý khi khiến thủ thành David De Gea ngã nhào trong pha tranh bóng bổng. Trọng tài Craig Pawson đã khiến các cầu thủ Man Utd phản đối dữ dội khi không thổi phạt Van Dijk trong tình huống này. Ông để trận đấu tiếp tục cho đến khi Roberto Firmino cứa lòng tung lưới đội khách trong lúc De Gea đang ôm ngực vì đau. Sau khi VAR được sử dụng, bàn thắng, tất nhiên, không được công nhận.

Van Dijk tiếp tục khiến người ta bị mê hoặc bởi những pha chơi bóng, dù không phải một cầu thủ tấn công. Cầu thủ này có pha chuyền dài chính xác cho Mohamed Salah, khởi nguồn cho tình huống đệm bóng cận thành không chính xác của Firmino.

Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd
Các cầu thủ Man Utd phản ứng khi trọng tài không phạt Van Dijk. Ảnh: Reuters.

Sau đó, Liverpool có thêm một lần không được công nhận bàn thắng. Georginio Wijnaldum chiến thắng De Gea trong pha đối mặt ở góc hẹp, nhưng tiền vệ người Hà Lan đã việt vị trước đó. Phải đến cuối hiệp 1, Man Utd mới có cú dứt điểm đầu tiên.

Pha đi bóng tốc độ của Andreas Pereira tưởng như là một trò hề khi anh đâm phải đồng đội Daniel James rồi ngã, nhưng nó khiến hàng thủ Liverpool mất phương hướng. Bóng bật đến chân Fred và cầu thủ này chuyền ngang, mở ra khoảng trống dứt điểm cho Anthony Martial. Nhưng tiền đạo người Pháp không có nhiều lựa chọn. Anh dứt điểm ra ngoài.

Không lâu sau pha bóng này, Man Utd có thời cơ để gỡ hòa. Martial bấm bóng cho Aaron Wan-Bissaka - cầu thủ đã khôn ngoan di chuyển từ cánh vào vòng cấm. Wan-Bissaka căng ngang trước khung thành Liverpool nhưng Pereira đã không đủ sức rướn để biến đường chuyền đó thành pha kiến tạo. Cuối hiệp 1, Liverpool đáp trả bằng pha dứt điểm của Mane ở một tình huống phản công, nhưng cú sút bị De Gea dùng chân cản phá.

Đầu hiệp 2, Salah bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt. Liverpool tổ chức một pha tấn công tuyệt vời, bắt nguồn từ pha tăng tốc đầy quyết đoán của hậu vệ trái Andrew Robertson. Robertson đưa bóng cho Firmino, để cầu thủ này cùng Mane thu hút hàng thủ Man Utd, trước khi băng xuống ở cánh trái rồi căng ngang thuận lợi để Salah có bóng trước khung thành. Nhưng tiền đạo người Ai Cập đá không trúng tâm bóng.

Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain cũng có những lần đẩy khung thành Man Utd vào tình thế báo động. Nhưng sau 15 phút tiếp tục chạy theo đối thủ, đội khách bắt đầu đáp trả. Fred dứt điểm chệch cột ở một lần xông vào vòng cấm. Martial có cơ hội ngon ăn khi áp sát khung thành Liverpool nhưng vô-lê ra ngoài.

Mane lại bỏ lỡ khi pha xử lý khôn ngoan của Wijnaldum mở ra cho anh cơ hội, nhưng đó chỉ là tình huống dứt điểm trong tư thế với. Fred chứng tỏ anh đang nỗ lực hỗ trợ cho hàng công Man Utd ở pha đi bóng qua hai cầu thủ rồi thử tài Allison. Trong những phút cuối, Man Utd cố dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng trong một lần De Gea lên cao, Allison đã nhân cơ hội trừng phạt đồng nghiệp. Pha phát bóng chính xác của anh cho Salah tạo cơ hội để đồng đội tăng tốc, che bóng trước sự tranh chấp của James, trước khi dứt điểm xâu kim De Gea, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Theo VNE