Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia

09:04 | 15/10/2020

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Van De Beek đã ghi bàn giúp Hà Lan cầm chân Italia với tỷ số 1-1 ở UEFA Nations League. Kết quả này khiến cho Azzurri mất ngôi đầu bảng vào tay Ba Lan.

Hà Lan đang bất ổn dưới thời HLV Frank De Boer khi chưa thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu với Mexico (giao hữu) và Bosnia (UEFA Nations League). Thậm chí, họ còn chưa ghi nổi 1 bàn thắng nào.

Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia - 1
Pellegrini ghi bàn thắng mở tỷ số cho Italia

Chính vì vậy, họ đã bị nghi ngờ nhất định trước chuyến hành quân tới Bergamo gặp Italia ở Nations League vào đêm qua. Thực tế, Hà Lan thi đấu không quá xuất sắc nhưng họ cũng giành được kết quả hòa 1-1 trước Italia. Trong đó, Van De Beek là người ghi bàn cho Hà Lan ở trận này.

Kết quả hòa này khiến cho Italia chỉ có được 6 điểm sau 4 trận (1 thắng, 3 hòa) và mất ngôi đầu bảng vào tay Ba Lan. Ở trận đấu cùng giờ, “Đại bàng thắng” đã vùi dập Bosnia với tỷ số 3-0.

Bước vào trận đấu này, Italia ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Chiesa, Immobile, Pellegrini. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Frank De Boer đã bất ngờ thay đổi chiến thuật. Thay vì sử dụng 4-2-3-1 như những trận đấu gần đây, ông chuyển sang thi đấu với sơ đồ 5-3-2 với Depay và Luuk de Jong đá cao nhất.

Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia - 2
Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia - 3
Van De Beek ghi bàn cân bằng tỷ số cho Hà Lan

Với lợi thế sân nhà, Italia nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay ở phút thứ 16, họ đã xuyên thủng mành lưới của Hà Lan. Từ đường chuyền của Barella, Pellergrini đã thoát xuống, trước khi dứt điểm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Cillessen. 1-0 cho Italia.

Tuy nhiên, niềm vui của Italia không kéo dài được lâu. Chỉ 10 phút sau, họ đã để đối thủ gỡ hòa. Từ tình huống chuyền bóng của De Jong, Depay xoay người dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thành công. Bóng tới chân của Van De Beek và tân binh Man Utd đã không bỏ lỡ cơ hội. Tỷ số được quân bình 1-1.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Van De Beek cho đội tuyển quốc gia. Pha lập công của cầu thủ này đã giúp cho Hà Lan tự tin hơn rất nhiều. Trong những phút sau đó, họ không còn lép vế trước Azzurri như ở thời gian đầu trận. Hai đội đã có những pha ăn miếng trả miếng ở cuối hiệp 1 nhưng không thành công.

Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia - 4
Hai đội chấp nhận tỷ số hòa 1-1

Sang hiệp 2, hai đội vẫn tiếp tục thi đấu giằng co. Họ không tạo ra quá nhiều cơ hội đáng kể. Cũng như trận đấu gần đây, Italia luôn khá ưu tiên về hàng thủ. Do đó, Hà Lan không tạo ra đột biến.

Trong suốt 45 phút hiệp đấu này, hai đội không thể tìm được mành lưới của nhau và chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Đây là trận hòa thứ 3/4 trận của Italia ở bảng 1 League A. Đoàn quân của HLV Mancini đã đối diện với không ít chỉ trích vì lối chơi quá cầu toàn của mình.

Đội hình thi đấu:

Italia: Donnarumma; D'Ambrosio, Bonucci, Chiellini, Spinazzola; Verratti, Jorginho, Barella; Chiesa, Immobile, Pellegrini.

Hà Lan: Cillessen; Hateboer , De Vrij, Van Dijk, Ake, Blind; De Jong, Wijnaldum, Van de Beek; Depay, Luuk de Jong.

Van De Beek “nổ súng”, Hà Lan bất phân thắng bại với Italia - 5

Theo Dân trí