V-League trở lại, phong độ các ngôi sao đội tuyển Việt Nam như thế nào?

12:04 | 20/06/2020

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo dõi 5 vòng đấu V-League vừa qua, ắt hẳn HLV Park Hang Seo sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về phong độ của các ngôi sao đội tuyển Việt Nam ở các tuyến để có sự chuẩn bị tốt cho các giải đấu tới.

Hàng công khởi sắc

Các chân sút ngôi sao của đội tuyển Việt Nam trên hàng công đã trải qua một vòng đấu hết sức ấn tượng. Thay vì ở các vòng đấu trước, các CLB chỉ trông chờ vào khả năng ghi bàn từ các chân sút ngoại binh thì ở vòng đấu này, các chân sút nội đã lên tiếng.

Tiền đạo Công Phượng đã có pha ghi bàn đầu tiên sau 5 vòng đấu ở LS V-League 2020, với pha đột phá và ra chân không thuận đầy quyết đoán để giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước đối thủ Viettel.

V-League trở lại, phong độ các ngôi sao đội tuyển Việt Nam như thế nào?
Công Phượng đột phá vượt qua trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng

Trong màu áo B.Bình Dương, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đã có bàn thắng thứ 2 sau 5 vòng đấu đồng thời góp công mang về quả phạt đền để giúp đội nhà lội ngược dòng thành công trước CLB Quảng Nam,. Nếu may mắn hơn, Tiến Linh đã có cú đúp vào lưới đội chủ nhà Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn Văn Cương chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trên sân Pleiku, tiền đạo với biệt danh “thần gió” Nguyễn Văn Toàn cũng thường xuyên bứt tốc, khuấy đảo khung thành đối phương và chính anh là người có pha chuyền bóng tinh tế để ngoại binh Chevaughn Walsh thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Pha chuyền bóng như đặt của Văn Toàn khiến HLV Park Hang Seo dự khán trên khán đài cũng nở nụ cười đầy phấn khích.

V-League trở lại, phong độ các ngôi sao đội tuyển Việt Nam như thế nào?
Phan Văn Đức có lối chơi linh hoạt và cơ động khiến khung thành CLB Hà Nội thường xuyên chao đảo (Ảnh: Gia Hưng)

Ở sân Hàng Đẫy, mặc dù không chứng kiến trực tiếp nhưng HLV Park Hang Seo ắt hẳn sẽ hài lòng với sự trở lại tuyệt vời của tiền đạo cánh Phan Văn Đức trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Chính chân sút sinh năm 1996 là nhân tố quan trọng để giúp đội bóng xứ Nghệ chơi đầy tự tin và bản lĩnh khi phải làm khách trên sân của đội bóng Thủ đô, qua đó giành trọn 3 điểm một cách ấn tượng với chiến thắng tối thiểu.

Sự trở lại của Phan Văn Đức cũng được xem là nhân tố để giúp SLNA vẫn bất bại sau 5 vòng đấu. Hiện tại Phan Văn Đức cũng đã có 2 bàn thắng như Tiến Linh ở B.Bình Dương.

Hàng thủ chệch choạc

Trong khi hàng công tỏa sáng thì ngược lại các ngôi sao đội tuyển Việt Nam ở hàng phòng ngự thi đấu khá chệch choạc, thiếu sự chắc chắn cần thiết.

Chính vì thiếu sự chắc chắn, tập trung cần thiết mà CLB Viettel dù có thế trận tốt hơn, tuyến giữa cũng như hàng công tốt hơn, nhưng vẫn phải nhận đến 3 bàn thua trước CLB TP.HCM. Ở trận đấu này, trung vệ Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng phòng ngự không tốt, trong khi trung vệ Bùi Tiến Dũng chuyển sang đá lệch trái không phải sở trường nên thường xuyên mắc lỗi. Chính vì sai lầm trong việc kèm người, cũng như phá bóng thiếu quyết đoán mà hàng phòng ngự Viettel để mắc lỗi tình huống và bị thủng lưới một cách đáng tiếc.

V-League trở lại, phong độ các ngôi sao đội tuyển Việt Nam như thế nào?
Văn Kiên vất vả theo kèm Phan Văn Đức (Ảnh: Gia Hưng)

Ở trận đối đầu giữa CLB Hà Nội với SLNA, trung vệ Thành Chung, người đã thi đấu cực hay trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam để giúp “Rồng vàng” lần đầu tiên giành HCV SEA Games 30 cũng có một trận đấu dưới sức. Trong khi đó Văn Kiên, một thành viên của đội tuyển Việt Nam - người được phân công theo kèm Phan Văn Đức vẫn bộc lộ nhiều sai lầm khi để Phan Văn Đức nhiều lần vượt qua và suýt nữa ghi bàn.

Trung tuyến nhạt nhòa

Các ngôi sao đội tuyển Việt Nam ở hàng phòng ngự thi đấu không tốt thì hàng tiền vệ cũng khá nhạt nhòa. Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng và Quả bóng bạc Nguyễn Quang Hải không cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi như thường thấy, thường xuyên để mất bóng ở tuyến giữa và cũng không triển khai được những pha lên bóng tấn công hiệu quả, khiến đội chủ nhà bất lực trong việc làm rung mành lưới đội khách SLNA.

V-League trở lại, phong độ các ngôi sao đội tuyển Việt Nam như thế nào?
Tuấn Anh không thể hiện được nhiều trên sân khiến HA Gia Lai phải chia điểm với Sài Gòn FC (Ảnh: Gia Hưng)

Ngay cả đội bóng phố Núi HA Gia Lai với tiền vệ ngôi sao Tuấn Anh, ở vòng 5 V-League cũng trình diễn một lối chơi thiếu hiệu quả ở khu trung tuyến. Các chuyên gia nhận định, để Tuấn Anh phát huy được tài năng của mình, đặc biệt là ở khả năng thu hồi bóng cũng như phát động tấn công, thì tiền vệ được xem tài hoa nhất ở đội tuyển Việt Nam cần có những đồng đội chơi ăn ý hơn, trong khi Châu Ngọc Quang hay Minh Vương ở HA Gia Lai dường như chưa đủ tầm để đá với anh.

V-League đã trải qua 5 vòng đấu, nhưng ưu điểm cũng như nhược điểm mà các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam ở các tuyến ít nhiều cũng đã bộc lộ rõ nét, và đây cũng là thời gian để HLV Park Hang Seo có những nhận định, lựa chọn và toan tính tốt nhất trước khi hội quân chuẩn bị cho các giải đấu lớn của “Rồng vàng” vào cuối năm nay.

Theo Dân trí