Ủy ban châu Âu công bố đề xuất gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga

08:34 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy ban châu Âu (EC) hôm thứ Tư (28/9) đưa ra đề xuất về gói trừng phạt thứ 8 chống lại Nga. Các biện pháp trừng phạt mới đã được mở rộng bao gồm các hạn chế mới về thương mại, giới hạn giá dầu của Nga và các biện pháp trừng phạt khác.
Nga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngàyNga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngày
Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord StreamNga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream
Ủy ban châu Âu công bố đề xuất gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Ursula von der Leyen cho biết gói trừng phạt mới nhất sẽ "khiến Điện Kremlin phải trả giá".

Là một phần của đề xuất, Von der Leyen tuyên bố cơ quan điều hành EU sẽ công bố cơ sở pháp lý cho giới hạn giá dầu nhằm làm giảm doanh thu của Nga và ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.

G7 đã đồng ý áp đặt mức giá trần với dầu của Nga nhưng các nước thành viên EU vẫn còn đang gặp nhiều rắc rối trong việc quyết định rằng liệu khối có nên áp dụng các biện pháp tương tự như vậy hay không.

Bên cạnh đó, đề xuất về gói trừng phạt thứ 8 còn bao gồm các lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm của Nga, dự kiến ​​sẽ tước đi thêm 7 tỷ euro doanh thu của nước này. Ngoài ra, Ủy ban châu Âu cũng đề xuất bổ sung thêm nhiều lệnh cấm các sản phẩm không được xuất khẩu sang Nga như linh kiện điện tử và các chất hóa học cụ thể.

Gói trừng phạt thứ 8 cũng sẽ cấm các công dân EU ngồi vào các cơ quan quản lý của các doanh nghiệp nhà nước Nga. Bà Von der Leyen nói: "Nga không nên hưởng lợi từ kiến ​​thức và chuyên môn của châu Âu".

Von der Leyen cũng nói rằng trong gói trừng phạt mới, Ủy ban châu Âu đang đặt ra "cơ sở pháp lý cho giới hạn giá dầu".

Ủy ban châu Âu đã trình bày đề xuất với các đại sứ EU vào hôm thứ Tư (28/9). Từ đây, đề xuất này sẽ được đưa ra trước các nước thành viên EU và tiến hành đánh giá đề xuất trong cuộc họp vào thứ Sáu tới (30/9).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc