Ủy ban ATGT Quốc gia: Trao giải thi an toàn xe đạp điện

17:15 | 04/12/2013

1,666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm nâng cao nhận thức của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là học sinh – sinh viên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện năm 2013”.

Chiều ngày 4/12, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải tuần thứ 1 và 2 của cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện năm 2013 cho 108 thí sinh đoạt giải. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Khương Kim Tạo - Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, tình trạng học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện đi học tăng mạng. Hầu hết, người điều khiển xe này không đội mũ bảo hiểm. Nhiều trường hợp còn chở quá số người so với quy định, có hàng vi lạng lách, đánh võng trên đường…”.

Những bài thi đoạt giải chủ yếu là phản ánh cái xấu trong việc điều khiển xe đạp điện.

Theo lời ông Khương Kim Tạo, việc học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông tương đối cao. Nhằm nâng cao nhận thức của người điều khiển loại phương tiện này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện 2013. Đây là cuộc thi nằm trong chiến sịch tuyên truyền nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh trên các trường học toàn quốc.

Sau 2 tuần phát động (từ ngày 11-22/11/2013), đã có hơn 2.000 người tham dự với 3.000 tác phẩm. Những tác phẩm đoạt giải phản ánh được những hành vi đẹp, an toàn, có văn hóa cần biểu dương và những hành vi không đẹp, mất an toàn, thiếu văn hóa cần phê phán của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông.

Sau hai lần chấm giải, Ủy ban An toàn giao thông đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đạo tạo trao giải cho 108 người đạt giải thưởng với 2 giải nhất là xe đạp điện trị giá 11,5 triệu đồng cùng với 1 mũ bảo hiểm, giải nhì 3 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Dương Văn Bá - Vụ phó Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: “Ngay sau khi phát động cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn cả nước hướng dẫn học sinh tích cực tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, số lượng học sinh tham dự cuộc thi chưa đạt như mong muốn”.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện 2013 nằm trong chiến dịch tuyên truyền xử lý xe đạp điện, xe máy điện trên toàn quốc với mục đích phân biệt sự khác nhau giữa 2 loại phương tiện này và hướng dẫn cách điều khiển, sử dụng an toàn”.

“Mặc dù học sinh, sinh viên sử dụng xe đạp điện, xe máy điện là khoảng một triệu người, thế nhưng người tham dự cuộc thi là học sinh lại quá ít. Người đoạt giải trong 2 tuần lại là những người đã đi làm. Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi và đoạt giải chủ yếu là phản ánh cái xấu trong việc điều khiển xe đạp điện, cái đẹp thì không thấy đâu. Trước thực trạng này, Ban tổ chức cần tăng cường tuyên truyền cuộc thi đến các trường học đồng thời kéo dài thời gian cuộc thi đến cuối tháng 1/2014” - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp nói.

Thiên Minh

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc