Uruguay bắt lượng ma túy kỷ lục

13:14 | 28/12/2019

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hải quan Uruguay phối hợp với hải quân bắt ít nhất 4,4 tấn cocaine tại cảng Montevideo, trong vụ thu giữ ma túy lớn chưa từng có.

Lượng ma túy khổng lồ này được ngụy trang dưới dạng bột đậu nành giấu trong 4 container vận tải. Hải quân và hải quan Uruguay quyết định kiểm tra sau khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của số container này qua máy quét ở cảng Montevideo hôm 26/12.

"Còn một container nữa chưa được kiểm tra", Giám đốc Cơ quan Hải quan Uruguay Jorge Borgiani thông báo. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã thu được 4.003 bánh cocaine nặng hơn 4,4 tấn trong hai container đầu tiên. Số ma túy này được cho là có giá trị khoảng một tỷ USD. Chính quyền Uruguay khẳng định đây là "vụ bắt ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này".

Nguồn gốc số ma túy này chưa được xác định, nhưng Borgiani cho biết các bánh cocaine được đưa lên xe container từ hôm 24/12 tại một trang trại ở vùng Soriano, cách Montevideo 290 km.

Truyền thông địa phương cho hay các container này đang chuẩn bị được đưa lên một tàu của Italy, dự kiến tới thủ đô Lome của Togo. Cơ quan điều tra Uruguay đang thẩm vấn những người có liên quan tới đường dây vận chuyển số cocaine này.

Uruguay bắt lượng ma túy kỷ lục
Hơn 4.000 bánh cocaine bị Uruguay thu giữ hôm 26/12. Ảnh: AFP.

Hải quân Uruguay khẳng định chiến dịch này là "đón giáng mạnh mẽ nhất trong lịch sử Uruguay nhằm vào hoạt động buôn bán ma túy".

Hồi tháng 8, nhà chức trách Đức tịch thu khoảng 4,5 tấn cocaine trên một tàu chở hàng từ Uruguay tới cảng Hamburg. Đến tháng 11, chính quyền Uruguay phát hiện hơn 3 tấn ma túy đang chuẩn bị được chuyển từ thủ đô Montevideo tới châu Phi.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc