Uống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắng

09:27 | 27/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ông Bhagwant Mann - Thủ hiến bang Punjab (Ấn Độ) đã phải nhập viện sau khi uống nước từ dòng “sông thiêng” để chứng minh nước sạch trước người dân địa phương.
Người đàn ông “chơi lớn” chi hơn 51.000 USD xây biệt thự xa hoa cho chó cưngNgười đàn ông “chơi lớn” chi hơn 51.000 USD xây biệt thự xa hoa cho chó cưng
Cười ra nước mắt với dàn phù dâu “độc nhất vô nhị” ở Trung QuốcCười ra nước mắt với dàn phù dâu “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc

Ngày 17/7, trong chuyến ghé thăm Sultanpurlodhi, ông Bhagwant Mann - Thủ hiến bang Punjab đã thực hiện một hành động khá táo bạo và cái kết là ông đã phải nhập viện trong vài ngày sau đó.

Uống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắng
Ông Bhagwant Mann - Thủ hiến bang Punjab uống nước ngay tại sông Kali Bein để chứng minh nước sạch

Cùng với các phóng viên, các quan chức địa phương và những người lớn tuổi theo Sikh giáo, ông Mann đã uống nước ngay tại sông Kali Bein để chứng minh nước sạch và chứng tỏ cho mọi người thấy rằng nó an toàn để uống. Ngay lúc đó, hành động này của ông đã nhận được sự cổ vũ và vỗ tay nồng nhiệt từ những người xung quanh nhưng thực chất họ không biết rằng con sông này ô nhiễm đến mức nào.

Phó Ủy viên Ashok Kaura chia sẻ với phóng viên rằng nước thải từ nhiều thị trấn và làng mạc bên bờ Kali Bein vẫn liên tục chảy vào dòng sông và rất tiếc khi ông không có mặt ở đó để khuyên Thủ hiến Bhagwant Mann không nên uống nước ở dòng sông này.

Uống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắng

Mới đây, các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin ông Bhagwant Mann được đưa đến bệnh viện ở Delhi sau một cơn đau bụng dữ dội.

“Thủ hiến Punjab đã công khai uống một cốc nước ô nhiễm từ “dòng sông thiêng” để chứng minh nước sạch. Và giờ ông ấy đã phải nhập viện”, Ashok Swain - Giáo sư tại Đại học Uppsala chia sẻ trên Twitter.

Uống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắng

Các lãnh đạo đảng Aam Aadmi (AAP) không xác nhận việc nhập việc của ông Mann liên quan đến việc uống nước “sông thiêng” mà chỉ nói rằng ông ta đến để khám sức khỏe định kỳ.

Kali Bein là một con sông linh thiêng đối với người theo Sikh giáo, người ta tin rằng người sáng lập đạo Sikh - Guru Nanak đã tắm tại dòng sông này và được giác ngộ. Mặc dù dòng sông đã được nỗ lực làm sạch hơn nhiều so với trước đây (năm 2000) nhưng việc uống nước từ dòng sông này được khuyên là không nên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]