Uống loại sữa nào giúp bạn trẻ lâu hơn?

07:42 | 24/01/2020

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghiên cứu của một giáo sư tại Đại học Mỹ Brigham Young cho thấy uống sữa không có chất béo, hoặc có hàm lượng chất béo là 1% đặc biệt giúp giảm quá trình lão hóa thể chất ở người trưởng thành.
uong loai sua nao giup ban tre lau hon

Một nghiên cứu mới cho thấy uống sữa không có chất béo, hoặc với tỷ lệ 1%, có thể làm giảm quá trình lão hóa thể chất. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Oxidative Medicine và Cellular Longevity và được thực hiện bởi Larry Tucker, giáo sư tại Đại học Brigham Young.

Các thử nghiệm thực hiện trên 5.834 người Mỹ trưởng thành của ông Tucker cho thấy những người uống sữa ít chất béo có quá trình lão hóa sinh học chậm hơn so với những người tiêu thụ sữa có hàm lượng chất béo 2% trở lên.

"Mặc dù không thể xác định được sự khác biệt lớn đến thế nào. Nhưng nếu định uống sữa nhiều chất béo, bạn nên lưu ý rằng điều này sẽ gây ra những hậu quả quan trọng nhất định", ông Tucker nói.

Giáo sư Tucker đã nghiên cứu mối quan hệ giữa chiều dài của các telomere (phần không mã hóa của các chuỗi DNA) và tần suất tiêu thụ sữa (trên cơ sở hàng ngày, hàng tuần hoặc ít hơn) và hàm lượng chất béo sữa tiêu thụ (3,25%, 2%, 1%, hoặc thậm chí không có chất béo).

Telomere là đầu mút nucleotide của nhiễm sắc thể con người. Chúng hoạt động như một chiếc đồng hồ sinh học và có mối tương quan với tuổi tác. Bất cứ khi nào một tế bào nhân lên, con người sẽ mất một số telomere. Do đó, người càng già, telomere của họ càng ít.

Nghiên cứu cho thấy người uống sữa càng nhiều chất béo, thì telomere của họ càng ít lại. Cụ thể, cứ tăng 1% chất béo trong sữa (ví dụ uống 2%, thay vì 1%), hơn bốn năm lão hóa sinh học sẽ được bổ sung. Nhưng telomere của những người không uống sữa cũng ngắn hơn so với những người tiêu thụ sữa tách béo.

Theo ông Tucker, nghiên cứu đã xác nhận các khuyến nghị về chế độ ăn uống cho người Mỹ do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố trong giai đoạn 2015-2020, trong đó sữa ít béo được đưa vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

uong loai sua nao giup ban tre lau hon12 năm vì sứ mệnh: "Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày"

Nh.Thạch

Theo AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.