UNICORE: Phần mềm giao dịch chứng khoán hiện đại

06:27 | 14/06/2018

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 1 năm xây dựng và phát triển, vừa qua,  Công ty Cổ phần Chứng khoán (CK) Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Securities - CTS) đã chính thức đưa Hệ thống Quản lý và Giao dịch CK (UNICORE) vào vận hành. UNICORE được đánh giá là phần mềm hiện đại, có tốc độ giao dịch nhanh nhất hiện nay.
unicore phan mem giao dich chung khoan hien dai

Đã được kiểm chứng tại Nhật Bản

Trước đó vào tháng 3/2017, VietinBank Securities ký hợp đồng với Công ty Goline Corporation để xây dựng UNICORE. Đây là phần mềm quản lý và giao dịch CK được phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại của Nhật Bản và các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Oracle, Microsoft. UNICORE tích hợp nhiều chức năng phong phú, được sử dụng và kiểm chứng thực tế tại thị trường CK (TTCK) Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Cụ thể, UNICORE sử dụng công nghệ J2EE - công nghệ mới nhất của Oracle với khả năng mở rộng không giới hạn theo cả chiều dọc và chiều ngang. Theo đó, khách hàng (KH) có thể thực hiện giao dịch dễ dàng trên máy tính để bàn, trên các thiết bị Mobile thông qua nhiều ứng dụng như: UniTrade, UniMobi, UniHome

UNICORE là một hệ thống tổng thể, bao gồm tất cả các sản phẩm phục vụ cho mọi đối tượng trong lĩnh vực CK như: Các nhà quản trị, nhân viên công ty hay KH cá nhân. Tất cả các sản phẩm được tích hợp và tương tác với nhau, tạo thành một hệ thống, đầy đủ cho công ty và nhà đầu tư sử dụng. Vì thế, các nhóm này không phải đầu tư thêm bất cứ phần mềm nào khác.

Không dừng lại ở đó, UNICORE còn là hệ thống đa tiền tệ, đa ngôn ngữ, đa thị trường, mang đầy đủ nghiệp vụ CK trên thị trường hiện nay; trong đó có nghiệp vụ mới như: Hợp tác đầu tư, Margin, ShortSale, Day-Trading, Options, phái sinh… Với thiết kế hệ thống và nghiệp vụ mở, UNICORE sẵn sàng cho các nghiệp vụ mới phát sinh trong tương lai.

Đặc biệt, UNICORE có tính tự động hóa cao khi các nghiệp vụ được thiết lập chạy tự động. Khi có những thay đổi trên hệ thống, hoặc có những lỗi nguy hiểm, hệ thống sẽ tự động cảnh báo bằng email, SMS đến nhà quản trị. Ngoài ra, các dịch vụ trên hệ thống có thể cấu hình để tự động chạy và dừng, giảm thiểu nhiều thao tác cho người dùng.

unicore phan mem giao dich chung khoan hien dai
Lễ ký thỏa Thuận hợp tác giữa VietinBank Securities và các đối tác

Dự án lớn mang tính đột phá

Ông Lê Huy Tuệ - Trưởng Phòng CNTT VietinBank Securities cho biết: Việc thay hệ thống lõi (Core) quản lý và giao dịch CK là một dự án lớn và mang tính quyết định, đột phá đối với hoạt động kinh doanh của Công ty.

Để hiện thực hóa mục tiêu, VietinBank Securities đã thành lập Ban Dự án nhằm tập trung nguồn lực tốt nhất cho UNICORE. Theo ông Tuệ thì: Hệ thống mới không chỉ đòi hỏi đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại; mà còn cần đáp ứng cho định hướng phát triển tương lai của Công ty cũng như xu thế của TTCK Việt Nam. Do vậy yêu cầu Ban Dự án phải làm việc hết sức nghiêm túc và cụ thể trong suốt 3 tháng. Đặc biệt, giai đoạn chuyển đổi dữ liệu, tính tương thích giữa hệ thống mới và hệ thống cũ cũng đã đặt ra nhiều thách thức cho Ban Dự án. “Việc chuyển đổi dữ liệu giữa hai hệ thống phải đảm bảo đầy đủ, chính xác tới từng thông tin nhỏ nhất của KH” - ông Tuệ nhấn mạnh.

Lường trước những khó khăn này, Ban Dự án đã vạch ra kế hoạch rõ ràng, chi tiết, trong đó đặc biệt là yêu cầu xây dựng kịch bản test. Ngoài ra, Công ty thực hiện nghiêm túc chế độ quản lý báo cáo thường xuyên, định kỳ để kịp thời phát hiện và xử lý với lỗi phát sinh. Qua giai đoạn ứng dụng, đến nay có thể khẳng định việc đưa UNICORE vào khai thác, thay thế phần mềm giao dịch cũ tồn tại gần 10 năm qua đã bước đầu đem lại những trải nghiệm hoàn hảo cho nhà đầu tư giao dịch online.

Đối với KH, UNICORE đã đáp ứng tốt yêu cầu hỗ trợ cho nhà đầu tư trong quá trình giao dịch với tốc độ cập nhật dữ liệu nhanh nhất hiện nay. Ngoài ra, UNICORE còn có nhiều tính năng ưu việt khác như: Đặt lệnh đa dạng (bao gồm đặt lệnh trước ngày, đặt lệnh điều kiện, đặt lệnh nhanh, đặt lệnh thỏa thuận trực tiếp…); thông tin mã CK chi tiết, bộ lọc thông minh và đa dạng hóa phù hợp với mọi nhu cầu của KH; phân bổ dư nợ cho từng mã CK giúp tận dụng hạn mức vay tối đa cho KH.

Cuối cùng khi sử dụng UNICORE, KH cũng có thể chủ động theo dõi, quản lý tài khoản và giao dịch, các tài khoản được ủy quyền với giao diện dễ nhìn, dễ hiểu và dễ tiếp cận

Liên Hương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps