Ủng hộ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

15:47 | 18/04/2013

985 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ban Lãnh đạo Quỹ tin rằng những “bàn tay ấm áp” của những tấm lòng hảo tâm sẽ là lực đẩy cho niềm tin về một tương lai tươi sáng của những trái tim hiếu học.

Ngày 8/4/2013 Đồng chí Phùng Đình Thực - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch danh dự Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin - đã gửi thư vận động các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, các Công ty liên doanh liên kết, các nhà thầu Dầu khí tham gia ủng hộ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin có tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC Thắp Sáng Niềm Tin” được Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) sáng lập ngày 21/5/2007. Quỹ có tôn chỉ hoạt động là khuyến học khuyến tài, trong đó chủ yếu là hoạt động trao học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quỹ TSNT đã trao học bổng cho nhiều học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau khi được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép trở thành Quỹ xã hội hóa vào tháng 01/2011, được sự ủng hộ và định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã tham gia quản lý, điều hành Quỹ; tiếp theo là Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Niềm vui nhân đôi với các thành viên Quỹ học bổng khi ngày 05/02/2013 Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam nhận lời tham gia Hội đồng Bảo trợ Quỹ và đề cử Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc làm Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ.

Gần 6 năm qua đã có hơn 500 sinh viên được trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin. Không chỉ giúp đỡ các gia đình và các em về vật chất, Quỹ đã luôn đồng hành cùng các em trong học tập và cuộc sống. Có thể nói đây là một nét nổi bật và đặc trưng của Quỹ so với các Quỹ học bổng khác.

Quỹ xác định đây là một mục tiêu quan trọng và lâu dài, Quỹ sẽ giúp các em chẳng những học giỏi hơn mà còn trưởng thành hơn, trở thành những người công dân tốt, biết sống có ích cho bản thân và xã hội. Quỹ đã tổ chức các chương trình sinh hoạt, giao lưu định kỳ cho toàn thể các sinh viên đang học tập tại 5 khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Từ đó, Quỹ đã dần hình thành cộng đồng và đại gia đình Thắp Sáng Niềm Tin, giúp các em có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong công việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống, cũng như trau dồi kiến thức, kinh nghiệm.

Quỹ học bổng sẽ không thể làm tốt hơn nữa, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn nếu không có sự chung tay góp sức của cộng đồng và nhất là người lao động Dầu khí. “Không ai có quyền chọn nơi mình sinh ra nhưng có quyền lựa chọn mình sẽ trở thành người như thế nào bằng niềm tin và nghị lực” và Ban Lãnh đạo Quỹ tin rằng những “bàn tay ấm áp” của những tấm lòng hảo tâm sẽ là lực đẩy cho niềm tin về một tương lai tươi sáng của những trái tim hiếu học.

Rất mong toàn thể CBNV ngành Dầu khí hãy cùng chung tay thắp sáng niềm tin để mang lại nụ cười trên gương mặt các em, để các em lại được viết tiếp ước mơ với niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Ban Điều hành Quỹ

 

DMCA.com Protection Status