Ukraine yêu cầu Đức cắt hoặc ngưng dòng chảy khí đốt Nord Stream 1

13:57 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt nhà nước Ukraine và nhà điều hành cơ sở hạ tầng khí đốt đã đưa ra yêu cầu: Chính phủ Đức ngừng hoặc cắt giảm nghiêm trọng dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1. Người đứng đầu nhà điều hành hệ thống khí đốt cho biết hôm 27/5.
Ukraine vận động hành lang cắt giảm các lô hàng khí đốt Nord Stream 1 của NgaUkraine vận động hành lang cắt giảm các lô hàng khí đốt Nord Stream 1 của Nga
Ukraine dùng cách này để bắt Nga phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng khí đốt của mìnhUkraine dùng cách này để bắt Nga phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng khí đốt của mình
Ukraine yêu cầu Đức cắt hoặc ngưng dòng chảy khí đốt Nord Stream 1
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Với Naftogaz, chúng tôi đã gửi đơn kháng cáo tới Bộ Kinh tế Đức và cơ quan quản lý Đức về việc ngừng hoạt động của Nord Stream 1", người đứng đầu nhà điều hành hệ thống khí đốt của Ukraine - Serhiy Makogon phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia.

Ukraine sẵn sàng và có thể cung cấp một tuyến đường vận chuyển thay thế cho đường ống chạy dưới Baltic, ông nói.

Đức đã tạm dừng dự án khí đốt Nord Stream 2 của Nga, dự án được thiết kế để tăng gấp đôi các chuyến hàng khí đốt vào Đức, như một sự trừng phạt cho cuộc xâm lược Ukraine hồi tháng 2 của Nga. Dự án trị giá 11 tỷ USD đã hoàn thành xây dựng vào cuối năm ngoái nhưng chưa một lần hoạt động.

Các nhà phân tích cho rằng việc chuyển các lô hàng khỏi đường ống Nord Stream 1 hiện tại có thể là một thương vụ khó khăn đối với Đức và phần còn lại của châu Âu.

Yêu cầu lập luận rằng hoạt động của đường ống được cho phép theo luật pháp Đức trên cơ sở nó góp phần tăng cường an ninh nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, nhưng Nga đã vi phạm các nguyên tắc đó.

"Chúng tôi thấy rằng Nga vi phạm những nguyên tắc này, tạo ra thâm hụt khí đốt nhân tạo vào năm ngoái, đơn phương đòi thanh toán bằng đồng rúp, đình chỉ cung cấp khí đốt cho Ba Lan, Phần Lan và Bulgaria, cũng như xung đột với Ukraine", người đứng đầu nhà điều hành hệ thống khí đốt của Ukraine - Makogon cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto