Ukraine tấn công nhiều giàn khoan dầu khí ngoài khơi Crimea

19:00 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lực lượng quân sự Ukraine đã nhắm mục tiêu vào các giàn khoan dầu khí ngoài khơi ở Biển Đen hôm thứ Hai 20/6, các quan chức của nước này và người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm đã cho biết.
Mỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếpMỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếp
Nga xuất khẩu khối lượng dầu kỷ lục sang Trung Quốc trong tháng 5Nga xuất khẩu khối lượng dầu kỷ lục sang Trung Quốc trong tháng 5
Ukraine tấn công nhiều giàn khoan dầu khí ngoài khơi Crimea
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Oleksiy Honcharenko - Thứ trưởng Nhân dân Ukraine, lần đầu tiên đưa tin trên Telegram, sau đó được Sergei Askyonov xác nhận - người được bổ nhiệm làm người đứng đầu bán đảo mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014.

Ông Honcharenko viết: Các giàn khoan có tên là Boyko's Towers đã bị tên lửa tấn công và "việc sản xuất khí đốt ở Biển Đen thuộc Ukraine bị cản trở một chút".

Các tàu tự nâng Petro Godovanets được chế tạo năm 2010 và chiếc Ukraine được chế tạo năm 2012 mà thuộc sự kiểm soát của công ty thăm dò dầu khí Chernomorneftegaz có trụ sở tại Crimea, hoạt động ở Biển Đen và Biển Azov. Chernomorneftegaz đã bị các quan chức do Nga hậu thuẫn ở Crimea thâu tóm từ công ty khí đốt nhà nước Naftogaz của Ukraine.

Theo Askyonov, có hơn 100 người trên 3 giàn khoan chứ không phải 2 giàn khoan được cho là đã bị tấn công ở Biển Đen. 5 người bị thương, 21 người đã được sơ tán và các hoạt động tìm kiếm đang được thực hiện đối với những người còn lại.

Hoạt động khai thác khí đốt đã tạm thời bị tạm dừng tại các giàn khoan, nhưng không có hậu quả nào tương tự như thảm họa, truyền thông Nga dẫn lời Olga Kovipris, một thượng nghị sĩ đại diện cho Crimea tại Thượng viện Nga.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên được báo cáo nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng ngoài khơi ở Crimea kể từ khi Nga tiến hành một chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2. Đầu tháng này, quân đội Ukraine đã phá hủy tàu kéo của Nga ngoài khơi Đảo Rắn ở Biển Đen vì cáo buộc vận chuyển đạn dược, vũ khí và nhân sự ra đảo này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto