Ukraine ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên

18:05 | 03/03/2020

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ukraine vừa ghi nhận nhiễm nCoV đầu tiên, nâng tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới xuất hiện Covid-19 lên 77.

Ihor Kuzin, lãnh đạo Trung tâm Y tế Cộng đồng của Bộ Y tế Ukraine hôm nay cho biết, bệnh nhân là một người đàn ông từng đến Italy, tâm dịch Covid-19 của châu Âu. "Người đàn ông đã nhập viện hôm 29/2 tại thành phố Chernivtsi ở phía tây. Ông này đến Ukraine từ Italy, qua Romania", Kuzin nói.

Theo Thứ trưởng Y tế Ukraine Viktor Lyashko, bệnh nhân hiện trong tình trạng ổn định. Vợ ông đã tự cách ly tại nhà.

"Hôm qua tôi nói chúng ta có 4 trường hợp nghi nhiễm nCoV, và hôm nay, một trong 4 người đã được xác nhận nhiễm bệnh", Lyashko nói trong cuộc họp báo ở Kiev hôm nay, thêm rằng giới chức y tế đang khoanh vùng những người từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Ukraine ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên
Bộ trưởng Y tế Zoriana Skaletska mặc đồ bảo hộ trắng trao đổi với những công dân Ukraine về từ Vũ Hán, Trung Quốc tại vùng Poltava hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

Covid-19 đã xuất hiện ở 77 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019. Hàn Quốc, Italy, Iran hiện là những điểm nóng dịch mới ngoài Trung Quốc đại lục. Thế giới ghi nhận hơn 91.000 ca nhiễm, hơn 3.000 ca tử vong và hơn 48.000 người đã khỏi bệnh. Nga, nước láng giềng của Ukraine đãghi nhận ba ca nhiễm.

Ukraine ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên

Hồi tháng 2, Ukraine đã sơ tán công dân nước này khỏi tâm dịch Hồ Bắc, Trung Quốc và đưa về trung tâm cách ly ở vùng Poltava. Hàng trăm người đã chặn đường, ném đá vào xe buýt chở hơn 70 người hồi hương, do lo sợ lây lan nCoV.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc