Ukraine đang muốn đẩy năng lượng của Nga ra xa?

18:28 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng - Nikolai Shulginov cho biết vào thời điểm hiện tại Nga và Ukraine không tổ chức bất kỳ các cuộc đàm phán nào về việc Nga tăng lượng than cung cấp cho Ukraine và Bộ Năng lượng Nga chưa nhận được bất kỳ yêu cầu chính thức nào cho đến hôm nay về vấn đề này.
Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (8/11 - 14/11): Phản ứng của các bên về nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu ÂuNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (8/11 - 14/11): Phản ứng của các bên về nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu
Ukraine đang muốn đẩy năng lượng của Nga ra xa?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi được hỏi liệu Ukraine có đưa ra yêu cầu tăng nguồn cung cấp than từ Nga hay không, Shulginov trả lời: "Không."

"Họ duy trì được sự cân bằng năng lượng của riêng họ và chúng tôi cũng duy trì được sự cân bằng của chính chúng tôi. Chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận rõ ràng nào về vấn đề này", ông nói.

Ngoài ra, Shulginov cho biết vẫn chưa có quyết định nào liên quan đến việc Nga sẽ cung cấp điện cho Ukraine.

Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết: “Chúng tôi không có quyết định về việc cung cấp điện cho Ukraine.”

Ukraine đã tiếp tục nhập khẩu điện từ Nga vào mùa thu năm 2019 sau 4 năm tạm ngừng. Tuy nhiên, cơ quan quản lý năng lượng Ukraine lại cấm nhập khẩu điện của Nga vào tháng 4/2020 và sau đó gia hạn lệnh cấm nhập khẩu điện từ Nga và Belarus cho đến ngày 1/11/2021.

Tuy nhiên, vào ngày 6/11, Belarus đã tiếp tục cung cấp điện thương mại cho Ukraine. Hoạt động cung cấp điện sẽ được thực hiện theo lịch trình đồng đều từ 00:00 đến 23:00 ngày 6/11 mà không bị gián đoạn. Công suất vận chuyển là 5 MW trong ngày.

Belarus dự kiến cung cấp điện bổ sung cho Ukraine vào ngày 7/11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh