Ukraina phản đối Ba Lan chiếu phim về Maidan

13:45 | 22/02/2016

3,298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại sứ quán Ukraina tại Ba Lan đã phản ứng kịch liệt việc kênh truyền hình TVN24 của nước này phát sóng bộ phim “Những chiếc mặt nạ của cánh mạng Ukraina” của đạo diễn người Pháp Paul Moreira và coi đây là hành động “thiếu thiện chí”.
tin nhap 20160222133910
Quảng trường Maidan ngày 20/2/2014

“Đây là một bằng chứng cho thấy sự thiếu tôn trọng với hàng triệu người Ukraina”- đại sứ Ukraina tại Ba Lan viết trên trang Facebook cá nhân để bình luận về việc chiếu bộ phim trên. Đau đớn nhất, theo đại sứ Ukraina, bộ phim lại được phát vào đúng thời điểm 2 năm kỷ niệm cuộc đảo chính tại Ukraina, 20/2/2014.

Hướng tới tất cả khán giả của kênh TVN24, bà đại sứ Ukraina cho rằng bộ phim có thể gây ra một sự hiểu sai về những sự kiện tại quảng trưởng Maidan.

“Cách đây 2 năm, người Ukraina đã xuống đường để bảo vệ các giá trị châu Âu, hường tới châu Âu”- đại sứ Ukraina giải thích và nói thêm rằng Ukraina sẽ tiếp tục làm thế.

Ngoài ra, bà cũng yêu cầu TVN24 giải thích về việc tại sao lại chọn bộ phim của đạo diễn người Pháp Paul Moreira mà lại không chọn bộ phim khác cũng về những sự kiện Maidan. Bà cho rằng “Những chiếc mặt nạ của cánh mạng Ukraina” là một tác phẩm giả rối và có lợi cho nước Nga.

“Chúng tôi nghĩ rằng nhân dân Ba Lan sẽ đánh giá đúng đắn về bộ phim này”- bà đại sứ Ukraina kết luận.

Từ đầu tháng 2/2016, nhà báo Paul Moreira, người có 15 năm làm phim phóng sự và có rất nhiều giải thưởng cao quý, đã cho chiếu bộ phim mới nhất của ông mang tên “Ukraina: những chiếc mặt nạn của cuộc cách mạng”. Bộ phim đã bị nhiều nước phương Tây chỉ trích và bị cấm chiếu ở Ukraina.

H.Phan

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc