Uganda kỳ vọng khai thác dòng dầu đầu tiên vào năm 2021

20:04 | 12/11/2018

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại hội nghị Tuần lễ Dầu khí châu Phi ở Cape Town, Bộ trưởng Dầu mỏ Uganda Irene Muloni cho biết, quốc gia này kỳ vọng ​​sẽ bắt đầu khai thác dầu vào năm 2021, chậm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Total của Pháp là một trong các nhà đầu tư tại các mỏ dầu của Uganda cùng với CNOOC của Trung Quốc và Tullow Oil của Anh.

uganda ky vong khai thac dong dau dau tien vao nam 2021
Bộ trưởng Dầu mỏ Uganda Irene Muloni tại hội nghị Tuần lễ Dầu khí châu Phi

Vào tháng 4/2018, Uganda cũng đã ký một thỏa thuận với một liên doanh, bao gồm một công ty con của General Electric, về việc xây dựng và vận hành một nhà máy lọc dầu công suất 60.000 thùng/ngày với chi phí từ 3 đến 4 tỷ USD, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023.

Uganda đã phát hiện nguồn trữ lượng dầu thô cách đây hơn 10 năm, tuy nhiên việc bắt đầu khai thác liên tục bị trì hoãn do những bất đồng với các công ty điều hành về thuế và chiến lược phát triển mỏ. Uganda ban đầu cho biết sẽ không khai thác dầu cho đến khi nhà máy lọc dầu hoàn thành, nhưng sau đó đã đẩy nhanh kế hoạch khai thác nhằm đáp ứng cho dự án đường ống xuất khẩu dầu liên kết với nước láng giềng Tanzania.

Uganda có trữ lượng dầu thô ước tính vào khoảng 6,5 tỷ thùng tại khu vực bể tách giãn Albertine dọc theo biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo.

uganda ky vong khai thac dong dau dau tien vao nam 2021Khởi công xây dựng đường ống dẫn dầu Uganda - Tanzania
uganda ky vong khai thac dong dau dau tien vao nam 2021Uganda, Tanzania ký thỏa thuận về dự án đường ống gia nhiệt dài nhất thế giới

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)