UAE tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

22:19 | 05/03/2021

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay ở thời điểm chính thức nộp đơn xin đăng cai bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE tuyên bố sẽ đánh bại tất cả các đội trong bảng đấu này, bao gồm cả đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu trước truyền thông UAE, Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá nước này (UAEFA), ông Mohammed bin Hazam tuyên bố: "Chúng tôi khao khát giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại của chúng tôi, qua đó giành quyền đi tiếp vào giai đoạn tiếp theo, mang tính quyết định của vòng loại World Cup".

Lợi thế của UAE có thể là yếu tố sân nhà, nơi nhiều khả năng AFC sẽ trao cho họ quyền đăng cai các trận đấu tại bảng G.

UAE tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 1

Nếu được thi đấu trên sân nhà, UAE không chỉ lợi thế về sân bãi, mà còn về thời tiết, bởi các đội bóng đến từ Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, chắc chắn không quen với cảnh phải đá trong điều kiện nhiệt độ trên 40 độ C, vào mùa Hè ở khu vực Trung Đông.

Ông Mohammed bin Hazam cho biết thêm: "UAE đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn mà AFC đặt ra cho quốc gia chủ nhà. Chúng tôi có các sân vận động tốt, có nơi ăn chốn nghỉ hạng sang cho các đội, quan chức, trọng tài, các lực lượng làm nhiệm vụ từ AFC".

UAE tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 2
Đội tuyển UAE đang đá ít hơn các đội trong bảng G 1 trận

Trong khi đó, theo bình luận của tờ Al Ittihad (UAE), việc quốc gia Ả rập này xin đăng cai vòng loại World Cup, thể hiện động thái hỗ trợ tối đa của chính phủ UAE, đồng thời phản ánh rằng UAE quyết tâm đến cùng trong việc giành vé đi tiếp.

Hiện tại, UAE mới có 6 điểm, xếp thứ 4 tại bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm. Đội bóng Tây Á cũng lần lượt kém Malaysia 3 điểm và kém Thái Lan 2 điểm.

Tuy nhiên, UAE lại thi đấu ít hơn tất cả các đội trong bảng G 1 trận, nên họ vẫn đủ khả năng bắt kịp các đối thủ, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam trở lại sân bóng quen thuộc

Theo đăng ý của UAEFA, 2 sân bóng mà họ đăng cai tổ chức vòng loại World Cup là sân Zabeel của CLB Al Wasl và sân Al Maktoum của CLB Al Nasr. Cả 2 sân này đều ở Dubai.

UAE tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 3
Đội tuyển Việt Nam từng thi đấu với Nhật Bản tại Asian Cup 2019, trên sân Al Maktoum ở Dubai (UAE). Sân bóng này sẽ lại được tổ chức các trận vòng loại World Cup, có đội tuyển Việt Nam

Riêng sân Al Maktoum là sân quen thuộc với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo từng có trận tứ kết với Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2019. Đấy là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam chơi rất hay, chỉ chịu thua đội bóng giàu thành tích nhất châu Á với cách biệt sát nút 0-1.

Theo Dân trí