U23 Việt Nam sẽ đá như thế nào khi đối đầu Thái Lan?

07:22 | 17/03/2019

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hơn 1 năm qua, ở thời điểm bóng đá Việt Nam liên tiếp thành công, bóng đá Thái Lan và Indonesia lại không tạo được mấy ấn tượng. Nhưng điểm đáng chú ý là đại diện của bóng đá Việt Nam không gặp đại diện của Thái Lan và Indonesia trong khoảng thời gian này.

Một điểm đáng chú ý khác nằm ở chỗ khi các đội tuyển Việt Nam thành công ở nhiều cấp độ khác nhau, lối chơi chủ đạo của chúng ta là phòng ngự phản công.

Rất ít có các trận đấu mà các đội bóng của HLV Park Hang Seo đá ở thế “cửa trên” so với đối phương, kể cả là 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia. Chúng ta thắng chung cuộc trong trận chung kết đấy, nhưng thực tế thì đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ chơi nhanh ở một vài thời điểm, còn phần lớn thời gian, đội tuyển Việt Nam vẫn đá phản công.

Hơn 1 năm mà bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công ở các giải đấu lớn, cũng là khoảng thời gian mà các đội tuyển Thái Lan và Indonesia chẳng tạo được mấy dấu ấn đáng kể.

u23 viet nam se da nhu the nao khi doi dau thai lan
Trong hơn 1 năm qua, những Quang Hải, Văn Hậu chưa đụng độ Thái Lan và Indonesia tại các giải chính thức

Thái Lan bị loại sớm tại VCK U23 châu Á, dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018, và bị loại ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 (bị loại sớm hơn đội tuyển Việt Nam 1 vòng).

Indonesia còn thảm hơn, đội U23 xứ vạn đảo không giành được quyền dự VCK U23 châu Á 2018, tạo ấn tượng nửa vời ở Asiad dù được thi đấu trên sân nhà, bị loại ngay vòng bảng AFF Cup 2018, và không giành được quyền tham dự VCK Asian Cup 2019.

Trong khoảng hơn 1 năm thành công vừa nêu, các đội tuyển Việt Nam không trực tiếp đụng độ các đội tuyển Thái Lan và Indonesia ở các giải chính thức.

Thế nên, sắp tới, khi các bên đụng độ nhau tại vòng loại giải U23 châu Á, điều băn khoăn là đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chơi lối chơi gì trước đội bóng đất Chùa Vàng và đội bóng xứ vạn đảo?

2 đối thủ chính của chúng ta ở bảng K – vòng loại, là 2 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, về lý thuyết không hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo, nếu không muốn nói là yếu hơn, nếu nhìn vào lực lượng cầu thủ giữa các bên, và nhìn vào thành tích trong hơn 1 năm gần nhất giữa các nền bóng đá.

Chơi với đội yếu hơn, hay chí ít là đội không mạnh hơn mình không lẽ lại chơi phòng ngự như trước các đội có trình độ hàng đầu châu lục, tầm Nhật, Hàn Quốc, Australia, hoặc đẳng cấp thấp hơn chút xíu là Qatar, Iraq?

Tuy nhiên, nếu từ bỏ lối đá phòng ngự phản công tức là đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ từ bỏ sở trường của mình, trong khi chính sở trường này làm nên thành công cho các đội tuyển dưới trướng ông Park.

U23 Việt Nam đá như thế nào trước Thái Lan và Indonesia có lẽ sẽ là đề tài thú vị với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng ta công hay thủ trước các đối thủ đấy hiện giờ là câu hỏi không dễ để trả lời? – Chỉ biết rằng với sự đa mưu túc trí của HLV Park Hang Seo, tin vào chuyện ông sẽ tìm ra đối sách thích hợp nhất, tuỳ vào diễn biến của vòng loại và tuỳ vào từng trận đấu, từng thời điểm!

Theo Dân trí

u23 viet nam se da nhu the nao khi doi dau thai lanXem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan ở đâu?
u23 viet nam se da nhu the nao khi doi dau thai lanLink xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Giao hữu), 19h ngày 16/3
u23 viet nam se da nhu the nao khi doi dau thai lanXem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Giao hữu), 19h ngày 16/3