U20 Việt Nam tập huấn tại Đức

14:16 | 18/04/2017

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 16h ngày 17/4 (giờ Việt Nam), đội tuyển U20 Việt Nam đã có mặt tại Đức, chuẩn bị cho đợt tập huấn kéo dài khoảng nửa tháng. 

Do hành trình kéo dài hơn chục tiếng đồng hồ, nên sau khi máy bay hạ cánh, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tranh thủ đi ăn trước khi di chuyển tới Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau.

Tại đây, U20 Việt Nam được mời vào quán phở của một gia đình gốc Hà Nội ở Dusseldorf (Đức) thưởng thức món ăn mang đậm hương vị quê hương nơi xứ người.

vua dat chan den duc u20 viet nam di an pho
U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho đợt tập huấn dài ngày tại Đức - Ảnh: Gia Hưng

Theo lịch, trong 2 tuần tập huấn tại Đức, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 trận giao hữu trước khi bước vào vòng chung kết U20 World Cup, sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Một trong số 3 CLB được liên lạc để đá giao hữu với U20 Việt Nam là đội trẻ Schalke 04. Tuy nhiên, do có sự thay đổi nên trận đấu phải hủy. Thay vào đó, U20 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U21 Roda JC của Hà Lan. Roda JC là CLB đang chơi tại Giải hạng Nhất Hà Lan Eredivisie và sở hữu đội trẻ khá chất lượng. Các trận giao hữu khác với U23 Borussia Monchengladbach và U19 Fortuna 05 Dusseldorf vẫn tiến hành như dự kiến.

Trước khi đưa U20 sang Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Rào cản tâm lý là điều khiến tôi đang lo lắng. Tôi sẽ quan sát thật kĩ 3 trận giao hữu tại Đức để đánh giá tâm lý các em như thế nào, có cách cải thiện. Chúng tôi cần tập trung nhiều nhất vào tâm lý thi đấu.

Thi đấu là một bài tập tổng hợp, và chấn thương không thể nói trước nhưng đối với một trận đấu tập hay buổi tập, tôi đều yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình. Tuy nhiên phải chơi theo tinh thần luật để tránh những chấn thương vô lý. Tôi xin nhấn mạnh là U20 Việt Nam sẽ chơi hết mình chơi đúng luật, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”.

Xuân Hinh (tổng hợp)