U19 Việt Nam đại bại, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ trích học trò

10:40 | 23/09/2016

1,471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lí giải của HLV Hoàng Anh Tuấn, tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam hôm nay là rất đáng chê trách.
tin nhap 20160923095728
U19 Việt Nam đại bại, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ trích học trò

Trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á vừa qua, U19 Việt Nam đón tiếp một đội bóng rất mạnh là U19 Australia trên sân nhà Hàng Đẫy. Nhập cuộc có phần bị động, các cầu thủ áo trắng đã để đối thủ lấn át và dẫn tới 3-0 ngay trong hiệp 1. Một trong những cầu thủ chơi tệ nhất hiệp này là Trương Văn Thái Quý đã phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Trần Thành.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có một số điều chỉnh nhân sự khi lần lượt tung thêm Hà Đức Chinh và Phan Thanh Hậu vào sân. U19 Việt Nam chơi khởi sắc hơn đôi chút và có được hai bàn gỡ từ cú đá phạt của Hồ Minh Dĩ và pha thực hiện penalty thành công của Đức Chinh. Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ chủ nhà không tạo được sức ép và để đội bóng xứ chuột túi ghi thêm 2 bằng thắng ấn định tỷ số 5-2.

Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn mặc dù có nhận một phần lỗi về ban huấn luyện, song ông đặc biệt chỉ trích các học trò của mình: “Đây là một buổi tối cực kỳ tồi tệ với U19 Việt Nam. Tôi chỉ nói rằng là phía trước còn một trận đấu nữa nhưng với màn trình diễn như vòng bảng hay trận này thì không nên vào chung kết làm gì”.

“Như các bạn thấy từ vòng bảng cho tới trận đấu này, đội U19 Việt Nam trình diễn rất thiếu thuyết phục và như các bạn thấy là tinh thần và thái độ thi đấu trên sân. Chúng tôi đã tìm cách khắc phục nhưng như các bạn thấy trận đấu hôm nay, tình hình chỉ cải thiện được được khoảng 20 phút trong hiệp 2 mà lúc đó khoảng cách đã là quá xa, không còn đủ thời gian nữa. Chúng tôi sẽ phải xem lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ vì trước trận đấu tôi đã nói rằng cho dù chúng ta có thua nhưng thua như thế nào, thua mà khán giả phải hài lòng về cách chơi của mình”, chiến lược gia người Khánh Hòa cho hay.

Sau cùng, ông Hoàng Anh Tuấn hứa sẽ chấn chỉnh toàn đội để thi đấu tốt ở trận đấu cuối gặp Đông Timor. HLV này đánh giá cao đối thủ sắp tới, nhất là sau khi chứng kiến họ khiến Thái Lan vất vả mới vào được chung kết: “Các bạn thấy chiều nay Đông Timor chơi với Thái Lan, Thái Lan chỉ thắng ở giây cuối cùng rất khó khăn. Mặc dù ở vòng bảng chúng tôi thắng Đông Timor với tỉ số rất đậm nhưng đấy không phải là yếu tố quyết định và tôi sẽ nhắc các cầu thủ nếu vào trận với một tinh thần như hôm nay thì chắc chắn thất bại đang chờ đón. Chúng tôi chắc chắn sẽ thay đổi vì dù sao vị trí thứ ba ở giải đấu này cũng không phải là quá tệ nếu chúng ta đánh giá đúng đẳng cấp, năng lực và phong độ hiện tại của U19 Việt Nam”.

Tường Minh

Bongda24h