U18 Việt Nam - U18 Thái Lan: Thắng để chắc vé đi tiếp

06:45 | 13/08/2019

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những trận đấu giữa các đại diện của bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan luôn thu hút người xem, ở mọi cấp độ và trong mọi hoàn cảnh. Hiện, U18 Thái Lan không mạnh, nhưng trước đối thủ như thế, U18 Việt Nam mà thua thì càng đau.

Chỉ với 1 điểm có được sau 3 lượt trận đã qua, U18 Thái Lan gây thất vọng lớn ở giải năm nay. Không chỉ thua Australia, đội bóng trẻ đến từ đất Chùa Vàng còn thua cả Campuchia, trước khi đứng trước nguy cơ bị loại.

Dẫu biết các đội bóng trẻ thường không ổn định, hôm nay họ có thể thua đội này, nhưng ngày sau lại đạt phong độ cao rồi thắng đội còn mạnh hơn. Nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thất bại trước đại diện của bóng đá Thái Lan cũng sẽ gây nên nỗi đau cho các đại diện của bóng đá Việt Nam.

U18 Việt Nam - U18 Thái Lan: Thắng để chắc vé đi tiếp
U18 Việt Nam được đánh giá mạnh hơn so với U18 Thái Lan (ảnh: Trọng Vũ)

U18 Việt Nam hiện tại đang bị đánh giá là yếu hơn các thế hệ cùng trang lứa liền kề trước đó. Nhưng mọi đánh giá cho đến thời điểm này đều mang tính tương đối. Một khi các cầu thủ chưa trưởng thành, chưa phát triển toàn diện các khả năng của mình, thì chưa biết ai hơn ai?

Và trong hoàn cảnh bị so sánh như thế, mong rằng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm động lực để khẳng định mình, rằng họ không kém hơn những thế hệ cầu thủ đàn anh.

Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt cho các cầu thủ. Vả lại, từ đầu giải đến giờ, phong độ của U18 Việt Nam cũng chưa thật cao, nên họ càng cần chiến thắng trước đội bóng trẻ đến từ đất Chùa Vàng, để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo tại giải và xa hơn nữa.

U18 Việt Nam - U18 Thái Lan: Thắng để chắc vé đi tiếp
Thêm một chiến thắng nữa sẽ đưa U18 Việt Nam đến gần với chiếc vé vào bán kết (ảnh: Trọng Vũ)

Khi các đội bóng chưa đi đến đích cuối cùng, chưa thể nói đội bóng đất hiệu quả hay không hiệu quả. Chúng ta không biết chính xác HLV Hoàng Anh Tuấn chọn điểm rơi nào cho toàn đội? – Mục tiêu của U18 Việt Nam chỉ gói gọn trong giải đấu Đômg Nam Á, hay điểm rơi phong độ sẽ có tính kế thừa ở vòng loại U19 châu Á diễn ra sau đây ít lâu?

Phong độ phụ thuộc rất lớn vào mục tiêu, nên đừng quá khắt khe với các cầu thủ trẻ của chúng ta một khi chưa biết được họ đặt ra mục tiêu gì?

Miễn là U18 Việt Nam vẫn đủ sức đánh bại U18 Thái Lan, vẫn đủ sức đi đến trận cuối cùng của giải U18 Đông Nam Á năm nay là được! Riêng chuyện đội đá đẹp hay không đẹp, lối chơi quyến rũ hay không quyến rũ, có khi chẳng quan trọng vào lúc này!

Dự đoán: U18 Việt Nam thắng 2-0

Theo Dân trí