Tỷ phú Donald Trump bị tố lừa sinh viên

19:30 | 25/08/2013

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trưởng công tố bang New York đã đệ đơn kiện chống lại Donald Trump, cáo buộc nhà tỷ phú đã gian lận khi tổ chức công việc của Đại học Tổng hợp Trump.

Donald Trump phủ nhận cáo buộc

Trong đơn kiện, luật gia Eric Schneiderman nêu rằng Đại học Tổng hợp Trump cam kết cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao, trên thực tế chỉ nhằm câu tiền đóng góp của khách hàng. Theo lời Schneiderman, các học viên đã bị thu hút vào những hội thảo tốn kém và thường là vô bổ. Ngoài ra, 5.000 học viên đã trả 35.000 USD cho khóa học với hứa hẹn có cuộc gặp đích thân tỷ phú Trump, nhưng thay vào đó chờ đợi họ chỉ là một tấm ảnh trên nền đồ thị tăng trưởng.

Viện Công tố New York yêu cầu mức bồi thường là 40 triệu USD.

Về phần mình, Donald Trump phủ nhận cáo buộc, gọi những điều nêu trong đơn là dối trá và mang động cơ chính trị thiên về ủng hộ đảng Dân chủ (tỷ phú Trump nổi tiếng là người luôn phê phán Tổng thống Barack Obama).

Trong một cuộc phỏng vấn hãng tin AP ngày 25/4/2011, ông trùm bất động sản Donald Trump đã tuyên bố rằng Tổng thống Obama từng là một sinh viên học kém, không xứng đáng được học ở những ĐH tinh hoa Ivy League.

Chính Donald Trump là người khởi xướng cuộc tranh cãi về nơi sinh của Tổng thống Obama. Cũng trong cuộc phỏng vấn với AP, D.Trump nói ông là người ủng hộ lớn về tiền bạc cho ông McCain.

Donald John Trump (sinh năm 1946) là một nhà kinh doanh bất động sản, một nhà văn người Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Trump Organization, một công ty phát triển bất động sản đặt trụ sở tại Mỹ. Trump cũng là người sáng lập một loạt khu nghỉ dưỡng giải trí mang tên ông kinh doanh trong các lĩnh casino và khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới. Ngoài là một doanh nhân, Donald Trump cũng là một nhân vật truyền thông có tiếng, ông hiện đang là người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất của show truyền hình thực tế, The Apprentice trên đài Star World.

Nh.Thạch

AP