Tuyển thủ U23 Việt Nam năm 2015: Người lên, kẻ xuống

11:10 | 05/02/2016

2,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một năm thi đấu thành công trong màu áo U23 Việt Nam, nhiều tuyển thủ đã có được những bản hợp đồng tốt hơn, nhưng cũng có không ít cái tên không có được những thành công như vậy.

Năm 2015 vừa qua, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã thi đấu tại vòng loại U23 Châu Á, Sea Games 28, và trong tháng 1- 2016, đội bóng này đã thi đấu tại VCK U23 Châu Á. Trong 3 giải đấu này, các cầu thủ trẻ đã có những màn thể hiện khá tốt và khi trở về với CLB, những gương mặt này đã có được những bản hợp đồng tốt hơn. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đạt được thỏa thuận ra nước ngoài chơi bóng, hậu vệ Thanh Hiền rời đội bóng quê hương để gia nhập Than Quảng Ninh với bản hợp đồng tiền tỷ hay Phạm Đức Huy được đội bóng chủ quản HN T&T gọi về sau hợp đồng cho mượn tới CLB Hà Nội. Đó là những trường hợp các tuyển thủ có được những thành công đáng kể khi về với CLB.

tuyen thu u23 viet nam nam 2015 nguoi len ke xuong
Thanh Hiền rời Đồng Tháp để đến với Than Quảng Ninh với bản hợp đồng tiền tỷ

Tuy nhiên, vẫn còn không ít những gương mặt thậm chí không giữ được vị trí tại đội bóng chủ quản. Có thể kể đến thủ thành Hoài Anh- thủ thành số 1 của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á, cầu thủ mùa giải năm ngoái thuộc biên chế của Than Quảng Ninh thi đấu tại V-League, nhưng sang mùa giải tới, Hoài Anh sẽ xuống giải hạng Nhất chơi cho CLB Tp. HCM dưới dạng cho mượn. Cũng giống với Hoài Anh là bộ đôi đến từ HN T&T là Văn Dũng và Nam Anh- 2 cầu thủ này rời CLB chủ quản để đến với tân binh của V-League 2016- CLB Hà Nội theo dạng cho mượn 1 mùa giải.

tuyen thu u23 viet nam nam 2015 nguoi len ke xuong
Hoài Anh rời V-League để xuống thi đấu tại giải hạng Nhất

Một trường hợp đáng kể khác là trung vệ Bùi Tiến Dũng- người thi đấu cho HAGL ở V-League mùa giải năm ngoái, nhưng đến mùa giải 2016, anh sẽ xuống thi đấu ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn bình thường bởi việc anh chơi cho HAGL năm ngoái là theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng chủ quản, đội bóng đào tạo nên anh là Viettel- tân binh của giải hạng Nhất mùa giải tới.

tuyen thu u23 viet nam nam 2015 nguoi len ke xuong

Xuân Trường gặp khó khăn trước khi hội quân cùng Incheon United

Mặc dù hợp đồng chính thức đã được kí kết, và đã đến thời hạn sang hội quân nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa thể có mặt tại Incheon United như dự kiến. 

tuyen thu u23 viet nam nam 2015 nguoi len ke xuong

Cầu thủ HAGL vô cảm với HLV Miura

HLV Miura đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Đa số các học trò từng gắn bó với ông trong 2 năm vừa qua đều tỏ ra tiếc nuối, buồn bã với sự chia tay này. Tuy nhiên, trong số đó tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của các cầu thủ HAGL.

tuyen thu u23 viet nam nam 2015 nguoi len ke xuong

HLV trưởng ĐTVN: Sẽ là một cái tên nội!

VFF đã chính thức đưa ra thông báo về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura trong buổi sáng 28/1. Gần như chắc chắn, cái tên được lựa chọn để lên thay thế vị chiến lược gia người Nhật sẽ là một HLV nội.

Bảo Long