Tuyển sinh 2021: Thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng

12:14 | 19/03/2021

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định bằng phương thức trực tuyến.
Công bố 4 phương án tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021Công bố 4 phương án tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021
Hà Nội sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấpHà Nội sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp
Vi phạm quy định về tuyển sinh có thể bị phạt tới 100 triệu đồngVi phạm quy định về tuyển sinh có thể bị phạt tới 100 triệu đồng
Tuyển sinh 2021: Thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH năm 2021 với một số điều chỉnh có lợi hơn cho thí sinh.

Theo quy chế mới, năm nay hình thức đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được điều chỉnh. Cụ thể, thay vì chỉ được đăng ký xét tuyển trực tiếp như năm trước, thí sinh được chọn 1 trong 2 phương thức là đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện) theo quy định của sở GD&ĐT kèm theo lệ phí đăng ký xét tuyển. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp, vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để điều chỉnh nguyện vọng.

Theo quy định mới, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học thông qua việc chỉ nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT của năm tuyển sinh) vào cơ sở đào tạo, trong thời hạn do cơ sở đào tạo quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Các trường ĐH có thể độc lập xét tuyển hoặc tự nguyện phối hợp với nhau thành nhóm cơ sở đào tạo để thực hiện xét tuyển. Sở GD&ĐT thống nhất với các cơ sở đào tạo và đơn vị liên quan về mức thu, chi kinh phí phục vụ công tác tuyển sinh.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng vừa có văn bản yêu cầu rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ ĐH. Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, các trường phải xây dựng và công khai Đề án trên trang thông tin điện tử của trường. Đề án tuyển sinh hoặc đường link đến đề án phải được công khai tại trang chủ trên trang thông tin điện tử của trường, bảo đảm thuận lợi nhất cho thí sinh tìm hiểu.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.