Tuyên dương cán bộ nữ công Dầu khí

21:17 | 13/11/2012

1,141 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 10/11 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng nữ CNVC-LĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà và tuyên dương cán bộ nữ công xuất sắc nhiệm kỳ IV Công đoàn DKVN.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Kiển, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thành viên HĐTV Tập đoàn ; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Trần Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng hơn 100 đại biểu là cán bộ nữ công xuất sắc nhiệm kỳ IV Công đoàn DKVN. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn DKVN Hà Duy Dĩnh cho biết, phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà được phát động hàng năm đã trở thành động lực mạnh mẽ để nữ CNVC-LĐ ngành Dầu khí không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, khẳng định vai trò của mình trong xã hội, trong ngành Dầu khí và trong mỗi gia đình. Trong thành tích chung của ngành Dầu khí - một tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước có sự đóng góp quan trọng của những người phụ nữ vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà. Vì thế, họ xứng đáng được tôn vinh, xứng đáng được ca tụng và lưu danh. Trong số các chị, có không ít chị em đảm nhiệm vai trò công tác nữ đã không quản ngại khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào nữ công ngành Dầu khí trở thành một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã báo cáo một số hoạt động nổi bật của công tác nữ công và phong trào nữ CNVC-LĐ dầu khí. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các hoạt động nữ công khoa học, sâu sát, kịp thời. Đặc biệt, trước các sự kiện, các dịp kỷ niệm công đoàn đã có hướng dẫn mang tính chất định hướng, giúp các đơn vị dễ vận dụng vào điều kiện thực tế để triển khai trong nữ CNVC-LĐ. Công tác tuyên tuyền, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển cán bộ nữ được tiếp tục chú trọng và triển khai tốt. Chị em nữ trong toàn ngành đã xây dựng nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả cao như: học tập nét đẹp của nhau, phụ nữ lao động và sáng tạo…

Cùng với phát động thi tìm hiểu về bình đẳng giới, Ban Nữ công Công đoàn Dầu khí đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công và triển khai chương trình hành động tạo cơ hội cho chị em được trao đổi với Ban Giám đốc Tập đoàn về những khó khăn, liên quan đến chính sách nữ. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVC-LĐ luôn được quan tâm hàng đầu. Ban Nữ công của các đơn vị luôn quan tâm đến việc thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVC để kịp thời giải quyết những bất cập một cách hợp lý.

Vừa qua, Ban Nữ công Công đoàn Dầu khí đã trao tiền hỗ trợ từ Quỹ “Vì phụ nữ nghèo” cho 24 chị em đặc biệt khó khăn và hỗ trợ công đoàn trực thuộc trao quà cho 250 chị em với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Các ban nữ công Petrosetco, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, PTSC, VSP, DMC, PVD, PVFC đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo như vận động quyên góp giải thưởng để tạo quỹ hoặc hỗ trợ công nhân lao động, cắt cử cán bộ hỗ trợ chị em neo đơn chăm sóc người thân bị bệnh nặng… Hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao, các hoạt động nhân ngày lễ lớn được tổ chức sôi nổi, phong phú đa dạng, nhằm tăng cường gắn kết đoàn kết nữ CNVC-LĐ, người lao động.

Với những kết quả đạt được tại Hội nghị lần này có hơn 100 nữ CNVC xuất sắc được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ khen thưởng, đại diện cho hơn 12.328 nữ CNVC. Trong đó có 3 tập thể và 9 cá nhân đạt danh hiệu hai giỏi năm 2011 cấp Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; 44 tập thể và 343 các nhân đạt danh hiệu hai giỏi năm 2011 cấp Công đoàn DKVN và 50 cán bộ nữ công xuất sắc nhất của nhiệm kỳ IV Công đoàn DKVN (2008-2012).

Đồng chí Hà Duy Dĩnh trao bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng biểu dương thành tích đạt được của Ban Nữ công trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí khẳng định, hoạt động nữ công đã góp phần rất quan trọng trong công tác quản lý của ngành, xây nên đời sống văn hóa công sở. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn công tác nữ công toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; quan tâm đến đời sống, thu nhập, tạo việc làm cho lao động nữ. Tiếp tục làm tốt các công tác hỗ trợ cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị; Công tác đào tạo cho nữ được tiếp tục quan tâm để phát hiện được nhiều nữ giỏi tham gia vào hoạt động công, tạo ra các hoạt động thu hút đông đảo chị em tham gia.

Đồng Vũ Đức Kiển và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao kỷ niệm chương VSPTPN VN năm 2012  các đồng chí nữ có thành tích xuất sắc

PV

DMCA.com Protection Status