TurkStream: Châu Âu phải biết ơn Thổ Nhĩ Kỳ

18:55 | 07/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TurkStream là một trong những tuyến đường cung cấp khí đốt quan trọng nhất của Nga tới châu Âu và đang hoạt động một cách trơn tru.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9
Từ chối khí đốt Nga, vì sao chính phủ Moldova hứng chỉ trích và bị yêu cầu từ chức?Từ chối khí đốt Nga, vì sao chính phủ Moldova hứng chỉ trích và bị yêu cầu từ chức?
TurkStream: Châu Âu phải biết ơn Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm 5/8, Tổng thống Vladimir Putin cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, TurkStream là một trong những tuyến đường cung cấp khí đốt quan trọng nhất của Nga tới châu Âu và đang hoạt động một cách trơn tru.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết: “Tôi muốn lưu ý rằng TurkStream - được tôi và các bạn hoàn thành xây dựng cách đây ít lâu, hiện là một trong những tuyến đường quan trọng để cung cấp khí đốt của Nga tới châu Âu”.

Không giống như tất cả các tuyến đường khác để cung cấp hydrocacbon của Nga, đường ống dẫn khí TurkStream "đang hoạt động bình thường, trơn tru, không có bất kỳ lỗi nào", ông Putin nói và cho biết thêm rằng ý ông là đường ống này là nguồn cung cấp cho người tiêu dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ và cả ở châu Âu.

Ông Putin nói: “Tôi tin rằng các đối tác châu Âu phải biết ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì đã hỗ trợ vận chuyển liên tục khí đốt của chúng tôi sang thị trường châu Âu”.

"Dầu, khí đốt, than đá và các hàng hóa khác - tất cả chúng đều đang được vận chuyển với khối lượng khổng lồ, số lượng lớn, không có bất kỳ sự cố nào" để tiêu thụ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh