Tướng không quân Mỹ ngất xỉu trên bục phát biểu

07:10 | 12/02/2016

1,711 lượt xem
|
(PetroTimes) - Một quan chức cấp cao của Không lực Hoa Kỳ đã “ngất xỉu” ngay trên bục phát biểu sau khi ông cố gắng trình bày bản báo cáo ngân sách của Không quân trong năm tài khóa 2017 vào hôm thứ 3 (10/11/2016) tại Lầu Năm Góc.

Cuộc họp báo của Lầu Năm Góc thảo luận về khoản ngân sách 120 tỷ USD của Không quân đã có một phen “dở khóc dở cười” khi vị Trợ lý kiêm Kiểm soát viên về vấn đề ngân sách của Không quân bị ngất xỉu.

tuong khong quan my ngat xiu trong hop bao
Tướng Martin ngã gục khi phát biểu.

Tướng James Martin Jr (52 tuổi) của Không lực Mỹ, đã bất ngờ ngã khụy về phía trước khi nói về tương lai của chương trình F-35. Cấp dưới của Martin cho biết, sức khỏe của ông không đảm bảo do bệnh cúm.

Trong đoạn video từ cuộc họp báo, Trợ lý Tư lệnh Không quân, Carolyn Gleason đã chạy đến bên Martin và hỗ trợ bài phát biểu của ông. Sau đó, đã có đến 4 nhân viên Không lực phải đến hỗ trợ Carolyn sau khi ông Martin ngã gục.

Gleason cười nhẹ và nói đùa rằng: “Đó là những gì F-35 có thể gây ra và tôi không nghĩ ông ấy thực sự muốn nói về nó (F-35)”.

tuong khong quan my ngat xiu trong hop bao
Phải có tới 4 nhân viên Không quân hỗ trợ Martin.

Sau đó, ông đã được hỗ trợ đưa ra khỏi phòng họp và tới một bệnh viện để chữa trị. Theo Air Force Times, ông Martin đã trở lại làm việc vào thứ 4 (10/02).

Một tuần sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công bố bản ngân sách quốc phòng trong năm tài khóa 2017 tại diễn đàn kinh tế Washington, các lực lượng khác nhau của quân đội Mỹ cũng đưa ra bản báo cáo ngân sách của mình.

Với Không quân Mỹ, khoản ngân sách giành cho F-35 luôn là vấn đề “đau đầu” hàng năm của họ vì chương trình tiêm kích đa năng này ngày càng vấp phải sự phản đối của công luận cũng như giới phân tích.

Tiến Đạt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc