Tướng Iran: Tehran muốn phá hủy căn cứ Mỹ, không phải tiêu diệt binh lính

14:04 | 10/01/2020

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chỉ huy cấp cao của quân đội Iran mới đây cho biết, vụ tập kích bằng tên lửa của nước này vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq là nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng thay vì tiêu diệt binh lính.
tuong iran tehran muon pha huy can cu my khong phai tieu diet binh linh
Một tổ hợp tên lửa của quân đội Iran

Vào rạng sáng 8/1, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng 22 quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ và liên quân tại Iraq. Điều đưa 2 nước tới bờ vực chiến tranh. Tuy nhiên, cuộc tấn công không gây thương vong về người cho cả Mỹ và Iraq, nên Tổng thống Donald Trump đã quyết định chỉ phản ứng bằng biện pháp trừng phạt kinh tế.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia Iran, Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ thuộc IRGC Amir Ali Hajizadeh cho biết: "Chúng tôi không muốn tiêu diệt mà là nhằm vào cỗ máy quân sự của kẻ thù".

Theo ông Hajizadeh, việc đẩy lui toàn bộ lực lượng Mỹ khỏi Trung Đông sẽ là sự trả thù thích hợp đối với cái chết của tướng Qasem Soleimani, người đã bị ám sát trong vụ không kích tại khu vực sân bay quốc tế Baghdad vào rạng sáng 3/1.

Ông Hajizadeh nhấn mạnh, vụ tập kích tên lửa vừa qua sẽ mở đầu cho hàng loạt vụ tấn công khác trên khắp khu vực.

Được biết, Tổng thống Donald Trump đã cảm ơn hệ thống cảnh báo sớm của quân đội Mỹ vì đã phát hiện kịp thời những tên lửa của Iran, từ đó tránh được thương vong. Song, chính quyền Baghdad xác nhận rằng, họ đã được chính quyền Tehran thông báo về vụ tấn công.

Vụ tập kích này cũng được cho là đã chứng minh được khả năng tấn công chính xác của Iran, dựa vào những công nghệ quân sự hiện đại họ tự nghiên cứu trong những năm gần đây.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc