Tuổi trẻ TPHCM đón tàu "thanh niên Đông Nam Á"

13:42 | 10/11/2012

2,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 9/11, tại Cảng Sài Gòn đã diễn ra lễ đón Tàu Fuji Maru - Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP - 2012) với sự tham dự của đại biểu 11 quốc gia và các lãnh đạo tại TP HCM cùng các bạn trẻ.

SSEAYP 2012 có tổng cộng 330 đại biểu đến từ 11 quốc gia (Nhật Bản và 10 nước ASEAN). Tàu đi qua 6 nước, bắt đầu từ Nhật Bản và Việt Nam là điểm đến đầu tiên sau đó tàu sẽ đến Bangkok (Thái Lan); Singapore; Jakarta (Indonesia); Muara (Brunei Darussalam) và điểm cuối là trở về lại Tokyo (Nhật Bản).

Chương trình SSEAYP 2012 do Nhật Bản tổ chức. Ông Toshio Kuzuna – lãnh đạo chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á cho biết: “Đây là chương trình thứ 39, tổng số đại biểu đã vượt con số trên 10 nghìn”.

Chương trình bắt đầu từ Tokyo vào ngày 24/10, tại đây các đại biểu đã giao lưu với nhau và các lãnh đạo đoàn đã có chuyến thăm Thủ tướng Nhật Bản. Tàu rời Nhật Bản ngày 2/11, trong chuyến hành trình này, Tàu SSEAYP 2012 sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo Thanh niên Đông Nam Á 2012.

Các bạn trẻ TP HCM nồng nhiệt đón khách

 

SSEAYP 2012 cập cảng Sài Gòn trong 4 ngày (từ ngày 9 đến 12/11) để tổ chức các hoạt động như: Chào xã giao lãnh đạo thành phố; biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa giữa đại biểu Tàu SSEAYP và thanh niên TP HCM; tham quan các đơn vị ở TP HCM (Sở Y tế TP HCM, các công ty và các trường đại học trên địa bàn); chương trình nhận gia đình nuôi, tham quan thành phố...

Tàu thanh niên Đông Nam Á 2012 mang theo sứ mệnh giới thiệu cho thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và sự nghiệp đổi mới của Việt Nam và TP HCM.

Đồng thời, SSEAYP 2012 tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh thiếu niên TP HCM có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, trao đổi với thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản về hoạt động của thanh niên, nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế, bản lĩnh chính trị và tinh thần tình nguyện của thanh niên TP HCM.

Chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á đã đến Việt Nam 12 lần, trong đó 11 lần cập Cảng Sài Gòn còn 1 lần cập cảng Đà Nẵng.

Các bạn trẻ đến từ Indonexia

Thanh niên Nhật Bản

Thấp thoáng những chiếc nón lá Việt Nam

Đoàn thanh niên Thái Lan

Các cô gái Myanma trong khăn rằn và nón lá Việt Nam

Có một tình thân không biên giới

Cô gái Nhật trong chiếc nón lá truyền thống Việt Nam

Đoàn thanh niên Lào

Thanh niên Việt Nam trao khăn cho thanh niên các nước bạn.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiển